Thứ bảy, 04/05/2024 06:27 (GMT+7)
Thứ năm, 17/08/2023 17:55 (GMT+7)

Hải Dương: Tưng bừng Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường”

Theo dõi KTMT trên

Hội Nông dân tỉnh Hải Dương vừa tổ chức hội thi "Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” năm 2023.

Dự và động viên Hội thi có: ông Phạm Văn Thiện, Giám đốc Trung tâm Môi trường nông thôn - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; bà Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hải Dương.

Hải Dương: Tưng bừng Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” - Ảnh 1
Các Hội viên tự tin thể hiện kiến thức pháp luật bảo vệ môi trường

Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” có sự tham dự của 48 thành viên thuộc 4 đội tuyển huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn và TP Chí Linh. Hội thi gồm 3 phần: Phần 1 là phần thi "Chúng tôi nói về chúng tôi", các đội tuyển giới thiệu về các thành viên của từng đội tuyển, giới thiệu về địa phương. Phần 2: nội dung thi kiến thức về bảo vệ tài nguyên, môi trường thông qua 2 nội dung, thi trắc nghiệm và xử lý tình huống. Phần 3, các đội thực hiện thi bằng thể hiện thông qua tiểu phẩm tuyên truyền.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung tuyên truyền, cùng các tiểu phẩm sinh động, hấp dẫn, được dàn dựng công phu và thể hiện đầy chuyên nghiệp. Những hội viên nông dân của 4 đội tuyển đã mang đến cho BTC, cổ động viên nhiều điều bổ ích trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường.

Hải Dương: Tưng bừng Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” - Ảnh 2
Các phần thi đầy hấp dẫn của các đội tuyển tham dự Hội thi

Theo ông Phạm Đức Hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Hải Dương, Trưởng Ban tổ chức Hội thi: Thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được các cấp, các ngành quan tâm, chú trọng. Với vai trò nòng cốt trong các phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới, hàng năm các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về Bảo vệ môi trường với nhiều hoạt động như: Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nhận thức, kiến thức về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ, hội viên nông dân; xây dựng và tổ chức thực hiện các mô hình “Nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp”; triển khai thực hiện mô hình “Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình” rộng khắp trong các cấp hội trong tỉnh; mô hình “Chi, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn”; tổ chức trồng cây xanh, treo băng zôn, khẩu hiệu với thông điệp sử dụng, bảo vệ nguồn nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn…

“Để góp phần ngăn ngừa và kiểm soát những tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu, ô nhiễm, suy thoái môi trường, chung tay thực hiện hiệu quả hơn nữa để bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường, Hội thi là cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân chúng tôi tự khẳng định không chỉ giỏi trong lao động sản xuất, nắm vững những quy định của pháp luật mà còn là những tuyên truyền viên tích cực về bảo vệ môi trường sống, góp phần quan trọng vào kết quả giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường ở ngay từng địa phương trong tỉnh", ông Hội nhấn mạnh.

Hải Dương: Tưng bừng Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” - Ảnh 3
Các đại biểu trao giải cho các đội tuyển tham dự Hội thi

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyển thị xã Kinh Môn; giải nhì cho đội tuyển huyện Cẩm Giàng; đồng giải ba cho đội tuyển TP Chí Linh và huyện Kim Thành.

Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tưng bừng Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới