Thứ năm, 25/04/2024 14:01 (GMT+7)
Thứ ba, 18/02/2020 12:10 (GMT+7)

Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi và ra viện

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (18/2), hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi và xuất hiện. Đây là hai trường hợp cuối cùng nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo đó, hai bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện sáng nay đều thuộc Vĩnh Phúc, cũng là 2 trường hợp bệnh nhân cuối cùng xác định nhiễm Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Như vậy, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã điều trị khỏi toàn bộ 5 ca bệnh nhiễm Covid-19. Ba người bệnh trước đó đã ra viện ngày 10/2.

Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi và ra viện - Ảnh 1
Hai bệnh nhân được điều trị khỏi Covid-19 xuất viện sáng nay. (Ảnh: VOV)

Cụ thể, nữ bệnh nhân 55 tuổi, địa chỉ: Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Người này bị lây nhiễm Covid-19 từ cô gái hàng xóm 23 tuổi - thành viên nhóm 8 công nhân từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về sau đó xác định mắc virus. Bà được cách ly tại phòng khám Đa khoa Quang Hà, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm Covid-19. Ngày 9/2, kết quả dương tính, bà lập tức được chuyển từ Vĩnh Phúc đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Đến ngày 9/2, bệnh nhân còn sốt, kèm thêm ho khan, chụp XQ có viêm phổi, xét nghiệm xác định nhiễm Covid-19 và được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị. Bệnh nhân xét nghiệm các kết quả ngày 12/2 và 15/2 đều âm tính, tình trạng viêm phổi cải thiện. Hiện tại toàn trạng bệnh nhân ổn định. Các kết quả XQ, xét nghiệm đều bình thường.

Bệnh nhân xuất viện thứ hai là nam, 29 tuổi, địa chỉ: Hợp Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc, vào viện ngày 26/1. Bệnh nhân là một người trong đoàn Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán, Hồ Bắc trong 2,5 tháng và trở về Việt Nam ngày 17/1.

Người này bắt đầu đau họng, ho từ hôm 21/1, đến ngày 26/1 sốt và nhập viện cách ly ở Vĩnh Phúc. Kết quả xét nghiệm nCoV ngay trong ngày xác định dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tính đến sáng 18/2, trong số 16 bệnh nhân COVID-19 của Việt Nam, có 9 người đã ra viện. Chiều nay sẽ có thêm 2 người ra viện ở Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi và ra viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.