Thứ bảy, 20/04/2024 01:11 (GMT+7)
Thứ tư, 29/01/2020 10:29 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Xe khách đua nhau vào phố đón khách bất chấp lệnh cấm

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù có lệnh cấm xe khách tuyến cố định đón trả khách trong thành phố. Song một số nhà xe vẫn bất chấp đi vào các đường nhánh trong thành phố Hà Tĩnh để đón trả khách, gây mất an ninh trật tự và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tối 28/1 (mùng 4 Tết), một số xe khách tuyến cố định bất chấp lệnh cấm, vẫn vô tư chạy vào các đường nhánh trong thành phố Hà Tĩnh để đón khách.

Theo ghi nhận của PV Kinh tế Môi trường, lúc 20h30 cùng ngày, xe khách mang biển số 38B - 015.14 của nhà xe Khánh Truyền, dừng đón khách tại đường Vũ Quang, bất chấp lệnh cấm theo quy định.

Hà Tĩnh: Xe khách đua nhau vào phố đón khách bất chấp lệnh cấm - Ảnh 1
Xe khách mang biển số 38B - 015.14 chạy vào các đường nhánh trong thành phố Hà Tĩnh đón khách bất chấp lệnh cấm. (Ảnh: Quỳnh Nguyên)

Chưa dừng lại, chiếc xe này sau đó di chuyển xuống đường Trần Phú, rồi tấp vào cây xăng dầu. Tuy nhiên, chiếc xe này không đổ dầu mà mục đích là để né lực lượng chức năng rồi đón khách, bốc xếp hàng hóa.

Sau 30 phút chờ đón khách, tài xế cho xe di chuyển qua đường Hàm Nghi rồi đến bến xe Hà Tĩnh để đóng dấu xuất bến.

Cùng thời điểm trên, xe khách mang biển số 38B - 010.33 cũng mang logo nhà xe Khánh Truyền, đang về bến để đóng dấu xuất bến sau khi thực hiện xong hành trình đón khách quanh thành phố Hà Tĩnh và các khu vực lân cận.

Ghi nhận nhiều ngày trước đó, một số xe khách dán logo Khánh Truyền thường xuyên chạy vào các đường nhánh trung tâm thành phố Hà Tĩnh như đường Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Du, Lê Hồng Phong... gây mất an toàn giao thông nhưng không có lực lượng chức năng nào xử lý.

Hà Tĩnh: Xe khách đua nhau vào phố đón khách bất chấp lệnh cấm - Ảnh 2
Chiếc xe này tấp vào cây xăng trên đường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh để đón khách nhằm tránh lực lượng chức năng. (Ảnh: Quỳnh Nguyên)

Lãnh đạo Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, tất cả các trường hợp vi phạm đều bị xử lý, quan điểm sai đến đâu xử lý đến đó. ''Nếu phát hiện có việc xe khách tuyến cố định vào đường nhánh trong thành phố đón trả sai quy định, đủ căn cứ thì đơn vị sẽ xử lý ngay'', vị lãnh đạo này nói.

Nghị định 86 của Chính phủ về việc kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định gồm:

1. Doanh nghiệp, hợp tác xã được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô được đăng ký khai thác trên tuyến trong quy hoạch và được cơ quan quản lý tuyến chấp thuận.

2. Tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có cự ly từ 300 ki lô mét trở lên phải xuất phát và kết thúc tại bến xe khách từ loại 1 đến loại 4 hoặc bến xe loại 5 thuộc địa bàn huyện nghèo theo quy định của Chính phủ.

Theo đó, xe kinh doanh chuyên tuyến bắt buộc phải xuất bến tại các bến xe quy định đảm bảo tiêu chuẩn, không được phép đón trả khách tại điểm bán vé của nhà xe, hay trên các đường nhánh trong thành phố. Lâu nay, tại những điểm hẻo lánh, nhiều nhà xe đã phải dùng xe trung chuyển đón khách ra bến.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Xe khách đua nhau vào phố đón khách bất chấp lệnh cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới