Thứ năm, 28/03/2024 18:31 (GMT+7)
Thứ ba, 03/09/2019 14:38 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Thủy điện điều tiết lũ, nhiều khu vực dân cư bị cô lập

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong 2 ngày qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn khiến nước sông dâng cao gây ngập cục bộ một số khu vực thấp trũng.

Nhiều tuyến đường bị ngập sâu gây cô lập cục bộ

Từ 7h đến 11h ngày 3/9, tại tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tại các trạm đo mưa tự động như: Đức Long (Đức Thọ) 105mm, Đức Bồng (Vũ Quang) 88mm, Sơn Kim (Hương Sơn) 86mm, Hương Thọ (Vũ Quang) 72mm, Hương Khê 60mm.

Trên địa bàn huyện Hương Khê, mưa lũ khiến nhiều xã và rất nhiều tuyến đường bị ngập lụt, giao thông bị chia cắt… Trong đó, có 8 xã và rất nhiều tuyến đường liên thôn, đường huyện lộ tại Hương Khê đã bị ngập, như các xã Hương Trạch, Phúc Trạch, Lộc Yên, Gia Phố, Hương Giang, Phương Điền, Phương Mỹ, Hà Linh.

Hà Tĩnh: Thủy điện điều tiết lũ, nhiều khu vực dân cư bị cô lập - Ảnh 1
Thủy điện Hố Hô xả lũ do lượng mưa lớn, mực nước dân cao bất thường

Mưa lớn cũng khiến mực nước tại Nhà máy thủy điện Hố Hô nằm ở khu vực giáp ranh hai tỉnh Quảng Bình - Hà Tĩnh lên nhanh bất thường. Lúc 6h sáng nay, nước tại đập đã tăng lên cao trình 68,62m, lưu lượng về hồ 1.327 m3/s. Thủy điện đã phát thông báo và điều tiết lũ qua tràn gần 1.300 m3/s.

Hà Tĩnh: Thủy điện điều tiết lũ, nhiều khu vực dân cư bị cô lập - Ảnh 2
Nước lũ gây chia cắt nhiều khu vực dân cư
Hà Tĩnh: Thủy điện điều tiết lũ, nhiều khu vực dân cư bị cô lập - Ảnh 3
Hiện nước trên các sông trên địa bàn đang lên nhanh

Để đối phó với tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, UBND huyện Hương Khê đã ban hành công điện về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn kéo dài. Trong công điện yêu cầu Nhà máy thủy điện Hố Hô thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời mực nước tại đập tới huyện để cùng phối hợp, chủ động đối phó mưa lũ.

Yêu cầu các phòng, ban, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, bão trên các phương tiện thông tin; thông báo kịp thời cho người dân, đặc biệt là vùng ven sông, suối, vùng thấp trũng biết để chủ động các biện pháp phòng, tránh khi lũ xảy ra.

Hà Tĩnh: Thủy điện điều tiết lũ, nhiều khu vực dân cư bị cô lập - Ảnh 4
Nước sông dâng cao gây ngập cục bộ một số khu vực thấp trũng

Trước tình hình phức tạp của mưa lũ, UBND huyện Hương Khê đã đề nghị Nhà máy thủy điện Hố Hô có phương án giảm áp lực xả lũ để hạn chế ngập lụt, trên cơ sở vẫn đảm bảo an toàn cho công trình và an toàn cho vùng hạ du.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, UBND huyện Hương Khê cũng đã lên kế hoạch sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Đặc biệt, các xã dọc bờ sông Ngàn Sâu và vùng hạ du công trình thủy điện Hố Hô được ưu tiên di dân khi có lệnh.

Nguyễn Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Thủy điện điều tiết lũ, nhiều khu vực dân cư bị cô lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.