Thứ sáu, 19/04/2024 13:05 (GMT+7)
Thứ tư, 15/03/2023 14:10 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Người dân bức xúc vì bãi trung chuyển rác gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi KTMT trên

Số lượng rác tập kết quá nhiều, đơn vị vận chuyển không kịp làm cho bãi trung chuyển rác ở thôn Xuân Sơn, xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà) liên tục ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh của người dân xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà), tình trạng ô nhiễm từ bãi trung chuyển rác thải ở thôn Xuân Sơn đã xảy ra khá lâu, từ nhiều năm trở lại đây, rác thải không được vận chuyển đi hết mà liên tục ùn ứ, có hiện tượng đốt rác làm tình trạng ô nhiễm càng gia tăng.

Hà Tĩnh: Người dân bức xúc vì bãi trung chuyển rác gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 1
Tình trạng ô nhiễm từ bãi trung chuyển rác thải ở thôn Xuân Sơn.

Mỗi lần có gió mạnh hay thời tiết nóng bức, những người dân thôn Đông Vĩnh, xã Xuân Sơn phải chịu mùi hôi, thối từ bãi rác “xộc thẳng” vào nhà. Không chỉ dừng lại ở đó, sau những trận mưa, nước tràn ra đường, ra khỏi khu tập kết… khiến cho tình trạng ô nhiễm càng thêm nặng nề khiến những hộ dân này rất bức xúc.

Hà Tĩnh: Người dân bức xúc vì bãi trung chuyển rác gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 2
Mùi hôi, thối của bãi rác ảnh hưởng đến cuộc sống người dân ở thôn Đông Vĩnh.

Ông Phạm Văn Dũng người dân xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà) bức xúc cho biết, người dân đóng tiền theo định kỳ và đưa rác đến bãi tập tập kết này để đưa đi xử lý. Tuy nhiên, mỗi tuần chỉ có số lượng ít được đưa đi, còn lại chất đống ngày này qua ngày khác. Vì thế mỗi lần có gió, mùi hôi, thối ảnh hưởng đến cuộc sống người dân ở thôn Đông Vĩnh, Xuân Sơn. Mưa thì nước chảy tràn ra ngoài.

“Có những thời điểm, rác thải được đốt ngay tại bãi trung chuyển, khói bay mù mịt, mùi hôi thối bốc lên khắp vùng. Người dân đi qua đường này phải bịt mũi. Chúng tôi kiến nghị nhiều lần làm bãi trung chuyển đi nơi khác để đảm bảo cuộc sống người dân”, ông Dũng cho biết thêm.

Hà Tĩnh: Người dân bức xúc vì bãi trung chuyển rác gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 3
Rác lấn ra cả lề đường.

Trao đổi về vấn đề này ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà) cho biết, do lượng rác người dân không phân loại, mỗi tuần HTX Môi trường Lưu Vĩnh Sơn chỉ chở được 3 xe đi xử lý nên dẫn đến tình trạng ùn ứ tồn động rác tại bãi trung chuyển. Vì số lượng rác quá tải, ảnh hưởng đến khu dân cư nên địa phương đang xây dựng bãi trung chuyển tại một vị trí mới. Thời gian tới, khi hoàn thiện sẽ vận chuyển toàn bộ đến khu trung chuyển mới.

Đại diện UBND xã Lưu Vĩnh Sơn khẳng định là đã có quy định không được đốt xử lý trực tiếp rác tại bãi trung chuyển. Tuy nhiên thực tế rác vẫn được đốt xử lý ngay tại chỗ. Việc xử lý đốt rác tại điểm trung chuyển khiến người di chuyển qua tuyến đường này gặp khó khăn vì khói bay mù mịt. "Việc đốt tại vị trí trung chuyển không được phép, nếu có tình trạng này chúng tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý”, ông Hoành cho biết thêm.

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Người dân bức xúc vì bãi trung chuyển rác gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .