Thứ bảy, 27/04/2024 07:30 (GMT+7)
Thứ ba, 19/11/2019 15:31 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Núp bóng cải tạo đường để mang đất đi bán

Theo dõi KTMT trên

Cơ quan chức năng huyện Thạch Hà đã có văn bản đình chỉ hoạt động khai thác đất sai phép tại thôn Xuân Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhưng nhiều máy móc vẫn khai thác chở đất ra ngoài mang đi bán.

Mới đây, theo ghi nhận của PV KTMT, tại QL8C cũ thuộc thôn Xuân Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xuất hiện hàng loạt xe tải chở đất đưa đi nhiều nơi. Bên trong khu vực thôn Xuân Sơn cách QL8C khoảng 500m, một máy đào đất làm việc liên tục.

Việc nhiều xe tải chở đất làm rơi vãi trong khi không có người dọn dẹp khiến QL8C bụi bặm mù mịt, môi trường trong khu vực bị ô nhiễm nghiêm trọng, gây bức xúc cho nhiều hộ dân thôn Xuân Sơn.

Trước đó, trước phản ánh của người dân về việc một số người khai thác tài nguyên mang ra ngoài nhưng chưa có phép, UBND huyện Thạch Hà đã cử ông Hoàng Việt Hùng, Trưởng phòng Tài Nguyên Môi Trường cùng Công an huyện, xã xuống trực tiếp hiện trường và ra quyết định đình chỉ ngay hoạt động khai thác tại đây.

Hà Tĩnh: Núp bóng cải tạo đường để mang đất đi bán - Ảnh 1
Loạt máy móc múc đất rầm rộ "chui" chở ra ngoài tại xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tiến.

Trao đổi với KTMT, ông Hồ Sỹ Phước, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn cho biết địa phương đã lập, trình phương án cải tạo đường lâm nghiệp lên huyện về việc sửa chữa khu vực trên. Tuy nhiên trong khi các cấp có thẩm quyền chưa phê duyệt đã xảy ra tình trạng trên.

Vị chủ tịch xã thừa nhận “họ đang làm sai” nhưng cho rằng do kinh phí sửa chữa đường lớn, nên "tạo điều kiện cho họ bán đất để bù chi phí".

“Đơn vị thi công tự thỏa thuận với người dân chứ phía xã không biết là ai, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ đình chỉ ngay”, ông Phước phân trần.

Trái phát ngôn của Chủ tịch xã Bắc Sơn, ông Hoàng Việt Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Thạch Hà này cho biết chính quyền đã đình chỉ hoạt động khai thác đất sai phép tại xã Bắc Sơn. "Đơn vị thực hiện là xã Bắc Sơn, chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay và thông tin lại", ông Hùng nói.

Trần Tiến

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Núp bóng cải tạo đường để mang đất đi bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới