Thứ năm, 25/04/2024 11:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 02/06/2023 06:58 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Hàng trăm người tham gia dập tắt cháy rừng

Theo dõi KTMT trên

Sau khi phát hiện 1 vụ cháy rừng trong vườn keo của người dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người tham gia dập tắt đám cháy.

Cụ thể, vào khoảng 12h30p ngày 31/5, người dân phát hiện 1 đám cháy rừng bùng phát tại khu vực thuộc thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà. Khu vực này là rừng trồng keo tràm của ông Trần Văn Dũng (thôn Thượng Phú) và vùng rừng bạch đàn tái sinh của cộng đồng.

Hà Tĩnh: Hàng trăm người tham gia dập tắt cháy rừng - Ảnh 1
Đám cháy được phát hiện vào khoảng 12h30 ngày 31/5.

Năm bắt được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng gồm 150 người trong khu vực lân cận để dập lửa, nhận thấy đám cháy có nguy cơ bùng phát trên diện rộng, xã Hồng Lộc đã xin điều động các lực lượng tăng cường của huyện Lộc Hà về hỗ trợ.

Ngay sau đó, các lực lượng gồm công an huyện, Đồn Biên phòng Cửa Sót, Ban CHQS huyện, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà cùng các lực lượng hỗ trợ khác đã nhanh chóng điều động khoảng 300 người với đầy đủ trang bị, phương tiện đến cùng tham gia chữa cháy. Cùng với phương tiện và lực lượng đông đảo, đến 16h30p cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Hà Tĩnh: Hàng trăm người tham gia dập tắt cháy rừng - Ảnh 2
Chính quyền địa phương đã huy động hành trăm người dập tắt đám cháy.

Hiện, các lực lượng chức năng đang kiểm đếm diện tích, bảo vệ hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn và cử lực lượng canh gác để tránh lửa bùng phát trở lại. Ông Lê Viết Bình, Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc cho biết, vị trí xảy ra cháy thuộc khu vực rừng trồng cây keo và vùng rừng cây bạch đàn tái sinh trải dài trên địa bàn các thôn Thượng Phú, Quan Nam, Trường An. Rừng này đã được giao cho người dân và cộng đồng quản lý.

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Hàng trăm người tham gia dập tắt cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.