Thứ bảy, 20/04/2024 10:39 (GMT+7)
Thứ năm, 12/11/2020 08:59 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi đến 5 điểm công cộng

Theo dõi KTMT trên

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu người dân phải đeo trang tại bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ.

Chiều 11/11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.Hà Nội do Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, trưởng Ban chỉ đạo, chủ trì họp với các quận, huyện về công tác phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, vấn đề đáng lo được các ngành và nhiều quận, huyện báo cáo là tình trạng thờ ơ với quy định đeo khẩu trang ở những nơi bắt buộc.

Hà Nội yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi đến 5 điểm công cộng - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý chỉ đạo tại cuộc họp chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, giám đốc Sở Y tế Hà Nội, nêu thực tế tại các khu tập thể dục, thể thao nơi công cộng hầu như người dân không đeo khẩu trang, không có ai quản lý, kiểm tra.

Kiểm tra ở một số nơi khác, phó giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết thực tế kiểm tra ở phố đi bộ tại quận Hoàn Kiếm, thời điểm kiểm tra đột xuất vào ngày chủ nhật vừa qua, người dân đều có khẩu trang nhưng khi qua chốt kiểm soát lại bỏ ra.

"Khi được hỏi thì ai cũng có lý do là cần nói chuyện, hoặc tháo khẩu trang để ăn uống. Đây là việc cần phải giám sát chặt chẽ hơn nếu không người dân sẽ không thực hiện nghiêm túc.

Đặc biệt, các đơn vị cần tăng cường truyền thông về việc từ 1-11 nếu không đeo khẩu trang sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng" - bà Hà cho hay.

Thực tế hiện nay, tại một số địa phương, như: huyện Gia Lâm, quận Hoàn Kiếm… người dân có hiện tượng chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại các nơi công cộng, khu vực tập trung đông người, như: chợ, bến tàu, xe hay một số khu chung cư… Trong đó, xuất hiện không ít trường hợp đeo khẩu trang để đối phó, sau đó lại bỏ ra. 

Phát biểu tại cuộc họp, TS. Trần Đắc Phu lưu ý, bối cảnh hiện nay giống như sau đợt dịch cao điểm, bởi khi mùa đông đang đến, các nơi nới lỏng các giải pháp... khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Khẳng định công tác phòng dịch tiếp tục là ưu tiên số 1 và cần thực hiện thường xuyên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị 5 nơi công cộng là: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại và siêu thị, chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ, ai không có khẩu trang không cho ra - vào, bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi đến 5 điểm công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới