Thứ sáu, 26/04/2024 13:47 (GMT+7)
Thứ năm, 28/05/2020 16:57 (GMT+7)

Hà Nội, TP.HCM chỉ đạo khẩn rà soát cây xanh trường học đề phòng gãy đổ

Theo dõi KTMT trên

Sở GD&ĐT Hà Nội và TP.HCM vừa có văn bản khẩn chỉ đạo các trường tăng cường đảm bảo an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích.

Hà Nội, TP.HCM chỉ đạo khẩn rà soát cây xanh trường học đề phòng gãy đổ - Ảnh 1
Cây phương bật gốc, đổ giữa sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) làm 13 học sinh thương vong.

Ngày 28/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường học trên địa bàn thành phố rà soát hệ thống cây xanh trong nhà trường không để gây mất an toàn trong trường học.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong mùa mưa bão với gần 2.000 trường học, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học trên địa bàn thành phố chủ động liên hệ, phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát toàn bộ cây xanh trong khuôn viên nhà trường. Xử lý ngay những cây bị nghiêng, có hiện tượng mối mọt, với những cây lâu năm cần lưu ý việc cắt tỉa cành, nhánh cây, cắt bỏ những nhánh mục, hư hỏng, tránh tình trạng cây gãy đổ có thể gây tai nạn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường.

Trường hợp nếu phát hiện cây có nguy cơ gẫy, đổ nhưng chưa kịp xử lí nhà trường phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lí trong thời gian sớm nhất.

Tại TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng vừa có văn bản khẩn chỉ đạo các trường tăng cường đảm bảo an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích.

Văn bản nêu rõ các trường học cần chủ động, kịp thời có phương án ứng phó trước hiện tượng thời tiết bất thường, thiên tai bão, lũ lụt... nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục.

Đặc biệt, các cơ sở trường học phải quan tâm kiểm tra, cắt tỉa cành, chăm sóc cây xanh, xử lý thông thoáng hệ thống thoát nước, chống dột trong khuôn viên nhà trường, kiểm tra đảm bảo an toàn hệ thống điện tại các phòng học, phòng chức năng, phòng thí nghiệm, thực hành...

Song song đó, các trường cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệch Covid-19 như tăng cường vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, tiếp tục duy trì đeo khẩu trang từ nhà tới trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khởi lớp. Các hoạt động tập trung đông người khi tổ chức trong nhà trường phải đảm bảo an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn nơi tổ chức.

Trước đó, trong sáng 26/5, sự cố đáng tiếc đã xảy ra khi cây phượng bật gốc đè vào học sinh ở trường THCS Bạch Đằng, TP.HCM. Điều đáng nói là ngay sáng nay (28/5), lại xảy ra một cây phượng cổ thụ có đường kính 1 mét bất ngờ bật gốc, đổ xuống sân trường tại trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tuy nhiên, sự việc xảy ra vào sáng sớm nên không gây tổn hại đến sinh viên, cán bộ, giảng viên trong trường.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội, TP.HCM chỉ đạo khẩn rà soát cây xanh trường học đề phòng gãy đổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới