Thứ ba, 14/01/2025 22:54 (GMT+7)
Thứ ba, 14/01/2025 10:05 (GMT+7)

Hà Nội: Sớm khắc phục sự cố đèn tín hiệu, vạch kẻ đường, biển giới hạn tốc độ

Theo dõi KTMT trên

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, điều kiện môi trường ảnh hưởng không nhỏ tới việc khiến vạch kẻ đường mờ. Sở cũng sẽ rà soát, khắc phục lập tức các bất cập về giao thông trên các tuyến.

Ngày 13/1, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã lý giải việc tại một số nút giao đèn đỏ dài tới 120 giây nhưng đèn xanh chỉ 20 giây.

Ông Bảo cho rằng, pha đèn dài liên quan đến kỹ thuật và lưu lượng. "Bất kỳ nút đèn nào cũng chỉ đáp ứng được trong một lưu lượng nhất định. Nếu quá tải xe cộ, nút đèn mất tác dụng. Chu kỳ đèn phụ thuộc vào việc cân đối lưu lượng theo các hướng", Phó Giám đốc Sở lý giải.

Theo vị lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, nhiều nút giao thông tại Hà Nội lưu lượng xe vượt rất nhiều so với khả năng đáp ứng, đặc biệt trong khung giờ cao điểm. Do vậy, phải ưu tiên tuyến chính, tuyến có lưu lượng lớn hơn, giải phóng lưu lượng nhanh nhất.

Hà Nội: Sớm khắc phục sự cố đèn tín hiệu, vạch kẻ đường, biển giới hạn tốc độ - Ảnh 1
Ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trả lời câu hỏi của Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường. Ảnh: Đức Mạnh.

Sở GTVT sẽ tiếp thu ý kiến, phối hợp Công an thành phố trong quá trình triển khai không cứng nhắc mà rà soát để điều chỉnh phù hợp với thực tế vào từng thời điểm. Bên cạnh đó, Sở GTVT áp dụng công nghệ, dần đưa vào điều chỉnh đèn thích ứng theo lưu lượng các hướng. Tuy nhiên, điều này cần thời gian.

Về việc lắp đặt mũi tên cho phép phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, Hà Nội đã triển khai từ trước đến nay tại những vị trí đủ điều kiện đều cho rẽ phải. TP.HCM đã tham khảo cách thức triển khai từ Hà Nội.

Đồng thời, Sở GTVT đang giao ban duy tu, các đội đèn rà soát lại các nút đủ điều kiện, tiếp tục bố trí thêm các nút rẽ phải.

Với phản ánh của người dân về một số đèn tín hiệu "đang đỏ bất ngờ chuyển sang xanh", ông Bảo thông tin, Sở GTVT Hà Nội đang quản lý hơn 800 đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn thành phố, không thể có thiết bị nào hoạt động mà không bao giờ bị trục trặc.

Với những phản ánh đèn tín hiệu chập chờn, Sở GTVT Hà Nội đã nắm được và giao các đơn vị quản lý đèn chia theo địa bàn. Khi có bất kỳ thông tin liên quan đến sự cố đèn tín hiệu giao thông, Sở lập tức xử lý, khắc phục nhanh nhất.

Trả lời câu hỏi của Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường về một số biển giới hạn tốc độ trên cao tốc Đại lộ Thăng Long, vạch sơn một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ còn mờ, gây nhiều bất cập, lãnh đạo Sở GTVT cho rằng có nhiều nguyên nhân như ô nhiễm môi trường, lưu lượng phương tiện quá lớn, vệt bánh xe, khói bui,... dẫn tới các vạch kẻ đường bị bẩn.

Vấn đề này, Sở GTVT đã đề nghị các đơn vị môi trường phối hợp, tăng cường rửa đường, cùng với đó sở cũng chỉ đạo cán bộ duy tu để nắm bắt và tu sửa các vạch kẻ đường bị mờ, nhất là từ trước khi Nghị định 168/2024 có hiệu lực.

Đối với biển báo giới hạn tốc độ đột ngột giảm xuống 60km/h trên Đại lộ Thăng Long trong khi trước đó các phương tiện vẫn có thể di chuyển với vận tốc 100km/h, lãnh đạo sở GTVT cho hay, có thể biển báo này tồn tại từ khi phân luồng cho xe máy đi vào cao tốc sau khi bão Yagi đổ. Việc này sở sẽ giao các đơn vị chuyên môn rà soát và điều chỉnh cho phù hợp.

Đức Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sớm khắc phục sự cố đèn tín hiệu, vạch kẻ đường, biển giới hạn tốc độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 036 882 6789 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới