Thứ tư, 18/09/2024 05:41 (GMT+7)
Thứ năm, 12/09/2024 15:01 (GMT+7)

Hà Nội rút lệnh báo động II lũ trên sông Hồng

Theo dõi KTMT trên

Sáng 12/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP. Hà Nội có lệnh rút báo động II tại địa phận thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh.

Theo đó, căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Hà Nội (TTV Sơn Tây) hồi 7h ngày 12/9/2024 là 13,23 m (mực nước báo động II là 13,40 m). Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP. Hà Nội có lệnh rút báo động II tại địa phận thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh.

Các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh rút báo động II.

Hà Nội rút lệnh báo động II lũ trên sông Hồng - Ảnh 1
Hà Nội rút lệnh báo động II lũ trên sông Hồng. (Ảnh: Toquoc.vn)

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, sáng nay 12/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP. Hà Nội đã chỉ đạo việc nghiêm túc thực hiện công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều tới các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Mực nước các sông hiện đang vẫn ở mức cao như: Sông Hồng, sông Đuống, sông Đáy, sông Tích, sông Bùi, sông Cầu, sông Cà Lồ... Tuy nhiên, công tác tuần tra, canh gác tại một số địa phương còn chủ quan, chưa nghiêm túc theo quy định.

Để đảm bảo an toàn đê điều, chủ động ứng phó với những diễn biến bất lợi của mưa lũ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra; tổ chức lực lượng và nghiêm túc công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều theo quy định của Luật Đê điều và hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Thông tư số 01/2009/TT-BNN ngày 6/1/2009; kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố thiên tai ngay từ đầu theo phương châm “4 tại chỗ” và báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP. Hà Nội.

Đồng thời yêu cầu Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điếm canh đê trên địa bàn quản lý; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể tổ chức thường trực trên điếm như: dọn dẹp sạch sẽ, phát quang cây cỏ dại trong phạm vi điếm; rà soát bổ sung trang bị các dụng cụ, sổ sách và hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội tuần tra, canh gác...

Chỉ huy PCTT và TKCN TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để xảy ra sự cố mất an toàn đê điều do không thực hiện việc tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều theo quy định của pháp luật.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 12/9 thành phố Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa; sau có lúc có mưa rào và dông. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo trong 12 giờ tới (tin Trung tâm Khí tượng hồi 9h sáng 12/9): Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội sẽ xuống chậm.

Các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã tiếp tục chủ động triển khai các văn bản, các hoạt động phòng ngừa, ứng phó với bão, úng theo chức năng, nhiệm vụ được giao; tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão; báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố theo quy định.

Đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã dọc các tuyến sông tổ chức kiểm tra để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội rút lệnh báo động II lũ trên sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phục hồi rừng sau thiên tai
Phục hồi rừng sau bão số 3 là thiết yếu để ổn định đất đai và giảm thiểu nguy cơ sạt lở. Đây là bước quan trọng giúp tái thiết môi trường và bảo vệ cộng đồng.
Những kịch bản về đường đi của cơn bão mới
Đến 1h ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, trên khu vực Bắc Biển Đông. Tất cả các mô hình dự báo hiện tại của Việt Nam và Quốc tế đều thống nhất cường độ của cơn bão mới này sẽ không mạnh như siêu bão YAGI.

Tin mới