Thứ sáu, 29/03/2024 16:00 (GMT+7)
Thứ ba, 31/12/2019 22:17 (GMT+7)

Hà Nội rộn rã đón chào thời khắc chuyển giao sang Năm mới 2020

Theo dõi KTMT trên

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc tại khu vực hồ Hoàn Kiếm cùng một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, trong đó phải kể đến chương trình Đếm ngược.

Hà Nội rộn rã đón chào thời khắc chuyển giao sang Năm mới 2020 - Ảnh 1
Một hoạt động chào đón Năm mới 2020 tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm. (Nguồn: Vietnam+)

Tối ngày 31/12/2019 - thời điểm cuối cùng chuyển giao năm cũ và năm mới, tại Thủ đô Hà Nội, nhiều người đã ra đường tận hưởng không khí của thời khắc linh thiêng, kỳ vọng đón một năm mới nhiều may mắn, thành công về mọi mặt.

Tiết trời Hà Nội tối 31/12 không quá lạnh, phù hợp cho người dân Thủ đô vui chơi, đón năm mới. Khi ánh đèn bừng lên cũng là lúc đường phố tấp nập người qua lại, rộn rã đổ về trung tâm thành phố.

Các tuyến đường Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi, Đinh Tiên Hoàng… rực rỡ sắc màu đèn trang trí khiến không gian đêm Hà Nội càng trở nên lung linh, huyền ảo.

Các cụm mô hình chiếu sáng tại các đảo giao thông, quảng trường lớn, cùng những mô hình trang trí tại khu vực vườn hoa, công viên, khu vực trung tâm càng làm cho Hà Nội thêm sinh động, đẹp hơn.

Đón thời khắc sang Năm mới 2020, gương mặt mỗi người đều ánh lên niềm hân hoan, tự hào. Gần như mặc định, những ngày lễ lớn, người ta thường hướng về khu vực hồ Hoàn Kiếm, nơi được coi là trái tim của Hà Nội. Tiếng cười nói rộn rã, niềm vui nối tiếp niềm vui.

Cũng tại đây, có rất đông khách nước ngoài hân hoan cùng hòa vào dòng người đón chào Năm mới. Ở những thời khắc như vậy, dường như mọi người thân thiện, cởi mở với nhau nhiều hơn.

Chị Nguyễn Thanh Nghĩa, trú tại đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội hồ hởi cùng gia đình đón Năm mới tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Chị chia sẻ dù bận rộn đến đâu nhưng hầu như năm nào, vào tối 31/12, gia đình chị cũng thu xếp đi chơi, tận hưởng không khí đón Năm mới cùng mọi người. Bởi lẽ theo chị, đó là những phút giây rất thiêng liêng khi đất trời chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đón được những giây phút đó, người ta sẽ gặp nhiều may mắn.

Càng về đêm, đường phố càng tấp nập hơn, các tuyến đường dẫn về trung tâm càng đông đúc xe cộ.

Năm vừa qua, thành phố Hà Nội đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội và đó là động lực để Thủ đô bước vào Năm mới 2020. Dù còn không ít những khó khăn, thách thức nhưng người dân Hà Nội tin tưởng thành phố sẽ vượt qua và vươn lên, bởi truyền thống người Hà Nội hàng ngàn năm nay đã hun đúc được tinh thần đó. Đón Năm mới, người Hà Nội mang theo sự tin tưởng và niềm vui cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Để tạo không khí vui tươi cho nhân dân, tối 31/12, Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc tại khu vực hồ Hoàn Kiếm cùng một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, trong đó phải kể đến chương trình Đếm ngược.

Mọi người đều háo hức mong chờ "Đếm ngược" như là sự kiện không thể thiếu trong đêm chuyển giao năm mới Dương lịch.

Tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra chương trình “Countdown 2020-Vũ khúc ánh sáng." Tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám là chương trình nghệ thuật mang tên “Countdown Party - Voyage of time."

Tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và đường đôi Đinh Tiên Hoàng diễn ra chương trình nghệ thuật “Tiger Remix 2020-Hà Nội".

Chương trình nghệ thuật “Chào Xuân 2020” sẽ diễn ra tại khu vực Tượng đài quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, đường Đinh Tiên Hoàng.

Hàng vạn người dân, đặc biệt là giới trẻ đều tập trung ở những địa điểm trên đón xem những ca khúc, vũ điệu do các ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng biểu diễn. Khán giả được sống trong một bầu không khí ngập tràn âm nhạc, tận hưởng khoảnh khắc đếm ngược đáng nhớ.

Khi kim đồng hồ dịch chuyển gần đến số 12 (tức 0 giờ), mọi người sẽ cùng đếm ngược về số 0 và cùng vang lên lời Chúc mừng năm mới.

Bên cạnh đó, tại các quận, huyện, thị xã như Thạch Thất, Sơn Tây, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy... cũng diễn ra các chương trình nghệ thuật chào năm mới 2020 do các đoàn nghệ thuật chuyên và không chuyên biểu diễn. Dù không sôi động như các khu vực trung tâm thành phố nhưng các chương trình nghệ thuật này cũng mang lại trọn vẹn không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân ngoại thành và các quận vùng ven.

Năm 2020 đánh dấu mốc quan trọng khi Hà Nội tròn 1010 năm tuổi. Thành phố cũng đang xây dựng nhiều chương trình để kỷ niệm dịp lễ trọng đại này.

Kết thúc năm 2019 tràn đầy cảm xúc, người dân Thủ đô đang gửi nhiều ước nguyện cho một năm mới thịnh vượng, hạnh phúc

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội rộn rã đón chào thời khắc chuyển giao sang Năm mới 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.