Thứ hai, 29/04/2024 00:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/09/2021 07:20 (GMT+7)

Hà Nội: Phong tỏa quy mô nhỏ để phục hồi sản xuất, kinh doanh

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo TP.Hà Nội chủ trương tiến hành phong tỏa với quy mô nhỏ để vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tại cuộc giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy Thành phố với Sở Chỉ huy các Sở, Ban, ngành, quận, huyện, thị xã để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết: "Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy đã họp bàn rất cụ thể, để chỉ đạo rõ các nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay và sau 21/9".

Theo đó, Thành phố sẽ có biện pháp, giải pháp để tiếp tục khống chế dịch bệnh tốt, nới lỏng các hoạt động theo từng bước. Thực tế, biểu đồ dịch bệnh của Thủ đô những ngày qua đang có số ca nhiễm mới giảm mạnh, Thành phố đang tiến tới khống chế dịch bệnh hiệu quả.

Hà Nội: Phong tỏa quy mô nhỏ để phục hồi sản xuất, kinh doanh - Ảnh 1
TP.Hà Nội yêu cầu các cửa hành kinh doanh được phép mở cửa thực hiện nghiêm việc quét QR Code để khai báo y tế. (Ẩnh minh họa)

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền thông tin, Thường trực Thành ủy có chỉ đạo điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch theo hướng sẽ không phong tỏa quy mô lớn, chỉ thực hiện quy mô nhỏ nhất ở các điểm phong tỏa để vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa tạo điều kiện tối đa để người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.

Sau khi Hà Nội cho phép 19 Quận, huyện, thị xã được mở một số hoạt động kinh doanh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhắc nhở các Quận, huyện phải kiểm tra, yêu cầu các cửa hành kinh doanh được phép mở cửa thực hiện nghiêm việc quét QR Code để khai báo y tế.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội đánh giá, sau 13 ngày triển khai (từ 4/9), lực lượng thực thi nhiệm vụ tại 39 chốt với sự tham gia của hàng nghìn cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, y tế, dân phòng, cán bộ địa phương... đã đóng góp một phần công sức chung tay cùng chính quyền và nhân dân Thủ đô kiểm soát phòng chống dịch và bước đầu đã có hiệu quả. Tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, dần đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới. Hiện tại, Công an TP.Hà Nội vẫn duy trì 23 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Cuối giờ chiều ngày 16/9, 39 chốt kiểm soát dịch tại các tuyến đường ra, vào vùng 1 (vùng đỏ) đã được lệnh tháo dỡ. Lực lượng thực thi nhiệm vụ tại các chốt đã tháo dỡ lều bạt, thu dọn quân trang, quân dụng... Theo đó, các lực lượng trực chốt gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Công an phụ trách địa bàn chuyển về trạng thái phục vụ chiến đấu và phòng chống dịch tại đơn vị. Các lực lượng phối hợp cùng như: Thanh tra giao thông, cán bộ y tế, cán bộ địa phương cũng trở về làm việc tại cơ quan.

Hà Nội tiêm vaccine đạt hơn 93%

Theo lãnh đạo TP.Hà Nội, đến nay Thành phố đã xét nghiệm được 85% số người theo kế hoạch, việc tiêm vaccine đạt 93,18%. 6% những người còn lại chưa được tiêm vaccine là nằm trong đối tượng chống chỉ định, người già có bệnh nền sức khỏe yếu, không đủ điều kiện tiêm chủng.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phong tỏa quy mô nhỏ để phục hồi sản xuất, kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới