Thứ sáu, 19/04/2024 22:24 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/03/2020 19:27 (GMT+7)

Hà Nội: Những cửa hàng, cơ sở kinh doanh nào được phép mở cửa?

Theo dõi KTMT trên

Ngoài các cửa hàng xăng dầu, hiệu thuốc, các điểm bán hàng hóa thiết yếu, hệ thống các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, trái cây, hoa quả... sẽ vẫn mở cửa liên tục phục vụ nhân dân.

Hà Nội: Những cửa hàng, cơ sở kinh doanh nào được phép mở cửa? - Ảnh 1
Các cửa hàng tạp hoá, siêu thị vẫn được phép mở cửa tại Hà Nội. (Ảnh minh hoạ)

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký công văn hoả tốc gửi Giám đốc các Sở, ban ngành thành phố; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch TP chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4. Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viên, yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Chủ tịch TP chỉ đạo đóng cửa, tạm dừng kinh doanh toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ sau: Siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); Trung tâm thương mại (gồm siêu thị tổng hợp như trên, văn phòng cho thuê, bệnh viện); Chợ dân sinh (gồm các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau quả, đồ khô); Các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ); Các cửa hàng tạp hoá, kinh doanh hoa, quả, trái cây; Chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh; dịch vụ khám chữa bệnh; Dịch vụ ngân hàng; Cửa hàng kinh doanh xăng dầu gas khí đốt.

Khuyến khích mọi người dân sử dụng thương mại điện tửm giao hàng tại nhà. Khi giao dịch mua bán trong các loại hình trên cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m, vệ sinh khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành Y tế.

UBND TP cũng yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15/4. Đối với các loại xe taxi và xe hợp đồng, yêu cầu: Không dùng điều hòa, hạ kính, bắt buộc đeo khẩu trang đối với lái xe và hành khách, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.

Các trường học, cơ sở dạy nghề được yêu cầu tạm thời không tổ chức cho học sinh đến trường dưới mọi hình thức.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Những cửa hàng, cơ sở kinh doanh nào được phép mở cửa?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới