Thứ sáu, 29/03/2024 18:55 (GMT+7)
Thứ ba, 12/10/2021 06:00 (GMT+7)

Hà Nội: Người đi máy bay về từ TP.HCM tự theo dõi sức khỏe tại nhà

Theo dõi KTMT trên

UBND Hà Nội quyết định, đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế sẽ theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3487/UBND-ĐT về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thành phố Hà Nội.

Văn bản nêu rõ, UBND thành phố Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về thực hiện Quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 từ ngày 10/10/2021 - 20/10/2021 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Cụ thể, đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Hà Nội: Người đi máy bay về từ TP.HCM tự theo dõi sức khỏe tại nhà - Ảnh 1
Người từ TP.Hồ Chí Minh đến Hà Nội qua sân bay Nội Bài tự theo dõi sức khoẻ tại nhà. (Ảnh minh họa)

UBND Thành phố đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố có liên quan (nơi có hành khách đi đến sân bay quốc tế Nội Bài) trong quá trình tổ chức bán vé, đưa đón hành khách, người đưa đón đến Sân bay quốc tế Nội Bài, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các Sở, ngành Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Sở Y tế là cơ quan chủ trì, đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách để phối hợp quản lý, kiểm soát dịch Covid-19, theo dõi sức khoẻ hành khách tại nhà, nơi lưu trú theo quy định của Trung ương và Thành phố. Phối hợp với Cảng vụ hàng không, các hãng hàng không kiểm soát dịch tễ đối với hành khách tại Sân bay quốc tế Nội Bài để sàng lọc, phân loại và thông báo cho UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn được biết để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn quản lý, giám sát hành khách tại nơi cư trú, lưu trú đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp y tế về phòng, chống dịch Covid-19 theo các quy định của Trung ương và Thành phố đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, giao Sở Giao thông Vận tải, Công an Thành phố, Y tế, Du lịch thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng, chủ động nắm bắt tình hình để giải quyết các vấn đề phát sinh, tham mưu, đề xuất UBND Thành phố xem xét, giải quyết các nội dung vượt thẩm quyền.

Trước đó, quy định của thành phố Hà Nội áp dụng cách ly tập trung 7 ngày đối với người đi máy bay từ TP.HCM đến và lưu trú trên địa bàn thành phố gây nhiều ý kiến trái chiều. Lý  giải  về  việc  này, Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội cho biết việc áp dụng cách ly tập trung như vậy là nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và sức khoẻ của người dân, khi trên địa bàn Thủ đô còn có ca F0 trong cộng đồng thời gian gần đây, đồng nghĩa với nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người đi máy bay về từ TP.HCM tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.