Thứ sáu, 29/03/2024 05:34 (GMT+7)
Thứ ba, 14/09/2021 07:05 (GMT+7)

Hà Nội lên phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ sau ngày 15/9

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương chủ động chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho giai đoạn sau ngày 15/9 và ngày 21/9.

Nới lỏng một số hoạt động dịch vụ sau ngày 15 và 21/9

Chiều 13/9, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp, đánh giá về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Sau khi nghe Ban Cán sự đảng UBND Thành phố báo cáo về kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt là chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng thần tốc trong những ngày vừa qua, Thường trực Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu, trong đó có gần 8.000 cán bộ y tế của 12 tỉnh, thành phố về hỗ trợ cho Thành phố.

Hà Nội lên phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ sau ngày 15/9 - Ảnh 1
TP.Hà Nội xem xét nới lỏng một số hoạt động kinh doanh sau ngày 15 và 21/9.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND Thành phố xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở bảo đảm chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15/9 và 21/9.

Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh

Trong phiên họp trực tuyến của Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Hà Minh Hải, Phó Chỉ huy trưởng đánh giá, công tác phòng, chống dịch của Thành phố đang đi đúng hướng, đảm bảo theo nguyên tắc chỉ đạo chung, vừa đảm bảo an sinh xã hội vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, được Trung ương và dư luận đánh giá cao.

Đặc biệt, việc triển khai xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine đã được dư luận Nhân dân đánh giá cao, tin tưởng vào sự lãnh đạo chỉ đạo chung của Thành phố trong lộ trình phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các địa phương chủ động chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho giai đoạn sau ngày 15/9 và ngày 21/9.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo rõ, đối với việc phong tỏa, cách ly các trường hợp F0, các đơn vị phải triển khai các phương án với phương châm nhanh nhất, gọn nhất, khoanh đúng và thu hẹp tối đa điểm phong tỏa, cách ly để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị phải triển khai khẩn trương hơn nữa việc xét nghiệm diện rộng. Sở Y tế phối hợp với các Quận, huyện rà soát lại cơ sở dữ liệu; Điều phối và phân bổ vaccine phù hợp, hoàn thành nhanh nhất kế hoạch xét nghiệm và tiêm chủng đã được đặt ra; Thống nhất áp dụng toàn bộ cơ chế chính sách cho các lực lượng tỉnh bạn giống như cho các lực lượng của Hà Nội.

Phó Chủ tịch Hà Minh Hải cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì với các Sở, ngành liên quan để rà soát lại phương án phục hồi sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn, nhất là cho giai đoạn sau ngày 15/9.

Hiện nay, Thành phố đã tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh ở phân vùng 2,3, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phản ánh có vướng mắc trong việc phối hợp để giải quyết việc đi lại của người lao động giữa các vùng. Vì vậy, các địa phương cần nghiên cứu phương án phối hợp phù hợp để tạo điều kiện cho người lao động, cho doanh nghiệp sản xuất, đồng thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Q. Sơn

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lên phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ sau ngày 15/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.