Thứ năm, 25/04/2024 10:50 (GMT+7)
Thứ năm, 10/11/2022 08:08 (GMT+7)

Hà Nội: Khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt miễn phí vào thứ 5 hàng tuần

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 10/11, Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu Bạch Mai tổ chức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới từ 50 tuổi trở lên (45 tuổi có người thân bị ung thư tuyến tiền liệt) vào thứ 5 hàng tuần.

Chương trình khám miễn phí bắt đầu từ ngày thứ năm (10/11) hàng tuần cho đến khi kết thúc chương trình. Khi tham gia chương trình, người dân sẽ được các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành về ung thư tại Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai thăm khám, tư vấn về bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Sau khi được các bác sỹ thăm khám, tư vấn người dân được siêu âm tuyến tiền liệt, xét nghiệm PSA toàn phần. Toàn bộ các dịch vụ trên hoàn toàn miễn phí, người dân không cần chi trả bất cứ khoản tiền nào khi tham gia chương trình.

Hà Nội: Khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt miễn phí vào thứ 5 hàng tuần - Ảnh 1
Người dân có thể đến đăng ký tham gia khám miễm phí trực tiếp tại Phòng 100B nhà H, Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai.

Nếu nghi ngờ mắc ung thư, bác sĩ sẽ chỉ định thêm sinh thiết và các xét nghiệm chuyên sâu khác để chẩn đoán và điều trị.

PGS.TS Phạm Cẩm Phương – Giám đốc Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư thường gặp nhất ở nam giới với 1,4 triệu ca trên toàn thế giới năm 2020. Tại Việt Nam, ung thư tuyến tiền liệt đứng thứ 8 trong tỉ lệ các loại ung thư và đang có xu hướng tăng lên.

Theo ước tính mới nhất của Globocan vào năm 2018, ung thư tuyến tiền liệt xếp thứ 6 về tỷ lệ mắc trong các loại ung thư, cao hơn năm bậc so với thống kê vào năm 2012. Chiếu theo ước tính này, có xấp xỉ 40 nam giới mắc bệnh trong 100.000 dân, tỷ lệ tử vong lên đến 45% so với số mắc.

Hà Nội: Khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt miễn phí vào thứ 5 hàng tuần - Ảnh 2
PGS.TS Phạm Cẩm Phương đang khám tư vấn cho người bệnh.

Hiện nay, nhờ các tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị thì ung thư tuyến tiền liệt có thể kiểm soát, kéo dài thời gian sống của người bệnh, nâng cao chất lượng sống hơn nhiều bệnh ung thư khác khi phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bài bản. Tuy nhiên, hiện chưa có chương trình sàng lọc, chẩn đoán sớm nào cho bệnh này trong cộng đồng.

“Với mong muốn đóng góp một phần trong công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ cho người dân trong việc khám và phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt. Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu- Bệnh viện Bạch mai tổ chức chương trình: Khám sàng lọc phát hiện sớm và tư vấn miễn phí về bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Chương trình giúp nhân viên y tế, người bệnh, người xung quanh hiểu thêm về bệnh và vai trò của việc phát hiện, sàng lọc sớm ung thư tuyến tiền liệt”, PGS.TS Phương nói.

Cũng theo PGS.TS Phạm Cẩm Phương thì chương trình dành cho nam giới trên 50 tuổi (45 tuổi có tiền sử gia đình có người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt).

Để đăng ký tham gia chương trình, người dân có thể đến đăng ký trực tiếp tại phòng 100B – Nhà H, Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai, đăng ký online qua số điện thoại 0961.760.080; Fanpage: facebook.com/TTUngbuouBachmai/; Website: Ungthubachmai.vn

Hà Nam

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt miễn phí vào thứ 5 hàng tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.