Thứ bảy, 20/04/2024 20:49 (GMT+7)
Thứ năm, 26/05/2022 06:45 (GMT+7)

Hà Nội: Hướng dẫn người dân sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý rơm rạ

Theo dõi KTMT trên

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa phối hợp Cảng vụ Hàng không miền Bắc tổ chức hội nghị tuyên truyền về bảo đảm an toàn hàng không tại khu vực gần sân bay.

Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, vừa phối hợp Cảng vụ Hàng không miền Bắc tổ chức hội nghị tuyên truyền về bảo đảm an toàn hàng không cho người dân xã Đông Xuân (huyện Sóc Sơn), đồng thời hướng dẫn bà con sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý rơm rạ sau khi thu hoạch.

Hà Nội: Hướng dẫn người dân sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý rơm rạ - Ảnh 1
Xử lý rơm rạ sau thu hoạch bằng chế phẩm sinh học (ảnh minh họa).

Thời gian qua, có nhiều vụ việc vi phạm an toàn hàng không liên quan đến người dân địa phương đốt rơm rạ, sử dụng thiết bị bay, thả diều, sử dụng đèn lazer... Nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã sử dụng hình ảnh trực quan. Các hành vi gây giảm tầm nhìn của phi công như đốt rơm rạ, chiếu đèn lazer. Việc chiếu đèn lazer khi máy bay đang cất, hạ cánh có thể làm chói mắt, làm phi công mất tập trung.

Các hành vi có khả năng gây va chạm trên không như thả diều, thả đèn trời, trồng cây cao, xây dựng công trình trái phép gần sân bay hay các hoạt động thu hút chim...

Các hành vi có khả năng gây va chạm dưới đất như sử dụng thiết bị bay tự động; chăn thả và để lọt gia súc vào khu bay.

Các hành vi có khả năng gây hư hỏng trang thiết bị cảng như đốt rác gần các công trình, thiết bị của sân bay, lấy trộm trang thiết bị sân bay... có thể làm ảnh hưởng đến quá trình điều hành hoạt động của cảng.

Với 4 nhóm hành vi này, căn cứ Nghị định số 162/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, người vi phạm có thể bị phạt từ 40 đến 60 triệu đồng tùy theo mức độ vi phạm và hậu quả. Đặc biệt, hành vi đốt rơm rạ sau thu hoạch sẽ bị xử phạt từ 5 đến 10 triệu đồng...

Bên cạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, cơ quan chức năng cũng cung cấp giải pháp giúp bà con thay đổi thói quen cũ, như dùng chế phẩm xử lý rơm rạ an toàn, khoa học.

Xuân An

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hướng dẫn người dân sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý rơm rạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới