Thứ năm, 28/03/2024 19:52 (GMT+7)
Thứ năm, 01/10/2020 11:11 (GMT+7)

Hà Nội đón tháng 10 với chất lượng không khí ở mức tốt

Theo dõi KTMT trên

Sáng 1/10, Hà Nội có mưa rào trên diện rộng giúp chất lượng không khí ở nhiều khu vực trên địa bàn đạt mức tốt.

Hà Nội đón tháng 10 với chất lượng không khí ở mức tốt - Ảnh 1
Mưa trên diện rộng xảy ra sáng 1/10 giúp chất lượng không khí Hà Nội cải thiện đáng kể. (Ảnh minh họa: Internet)

Cụ thể, trong số 35 khu vực đặt trạm quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn TP.Hà Nội có 32 khu vực ghi nhận chất lượng không khí ở mức tốt; trong đó nhiều khu vực chỉ số AQI giảm sâu như: Xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) ở mức 7, phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) 9, phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) 11, phường Điện Biên (quận Ba Đình) 12, xã An Khánh (huyện Hoài Đức) 13...

Các khu vực chịu tác động của nhiều phương tiện tham gia giao thông và xây dựng như: Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm), Thành Công (quận Ba Đình) và Hàng Đậu (quận Hoàn Kiếm), chất lượng không khí ở mức trung bình nhưng tiệm cận mức tốt, chỉ số AQI lần lượt là 51, 53 và 57.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí Thủ đô sáng nay đa số ở ngưỡng tốt là do lúc rạng sáng, khu vực Hà Nội có mưa trên diện rộng giúp khuếch tán chất ô nhiễm và bụi mịn lơ lửng trong bầu khí quyển tầng thấp.

Thời gian qua, Hà Nội bước vào giai đoạn chuyển mùa, thường xuyên có mưa nên chất lượng không khí đã được cải thiện đáng kể. Từ tuần trước đến nay, chỉ có sáng 29/9, chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu do thời tiết lặng gió khiến cho chất ô nhiễm không khuếch tán được, gây ô nhiễm không khí.

Đến chiều 30/9, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày  đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP.Hà Nội đa phần ở mức tốt và trung bình, trên dưới 90.

Tuy nhiên, từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm, Hà Nội thường đứng đầu bảng xếp hạng ô nhiễm. Đợt cuối năm 2019, chất lượng không khí ở Thủ đô nhiều lần chạm ngưỡng nguy hại.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đón tháng 10 với chất lượng không khí ở mức tốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.