Thứ ba, 23/04/2024 21:08 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/02/2020 16:55 (GMT+7)

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất của giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết tháng 2/2020.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 - Ảnh 1
Học sinh Hà Nội sẽ nghỉ học thêm một tuần để phòng Covid-19 và quay trở lại vào ngày 2/3. (Ảnh minh họa)

Ngày 21/2, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất của giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết tháng 2/2020.

“Qua nguyện vọng của đại bộ phận giáo viên, phụ huynh học sinh. Hà Nội quyết định sinh viên, học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ hết tháng 2, tức là nghỉ tới ngày 1/3. Ngày 2/3 các cháu sẽ đi học trở lại”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng lưu ý Hà Nội vẫn là khu vực còn nguy cơ do gần Vĩnh Phúc. Trong khi diễn biến dịch bệnh trong khu vực còn phức tạp. Việc học sinh nghỉ học thêm 1 tuần nữa cũng để chúng ta có thời gian cập nhật phác đồ điều trị, triển khai tiếp các giải pháp phòng dịch.

Như vậy, học sinh Hà Nội có 1 tháng nghỉ phòng dịch ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán. Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học trong tuần tới tiếp tục áp dụng các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và xây dựng kế hoạch dạy bù, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường...

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, hôm 14/2, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có công văn gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đề nghị xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Sau đó một ngày, Bộ GD&ĐT cũng có công văn đến hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, đề nghị xem xét cho sinh viên tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2 để phòng tránh dịch bệnh.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Riêng tại TP.HCM, lãnh đạo chính quyền đã kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.