Thứ sáu, 29/03/2024 14:15 (GMT+7)
Thứ bảy, 05/10/2019 10:10 (GMT+7)

Hà Nội cần kiên quyết giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt

Theo dõi KTMT trên

TP. Hà Nội cần kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt và thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt.

Bộ Giao thông Vân tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt, đe dọa mất an toàn; đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông (ATGT) đường sắt trên địa bàn.

Theo Bộ GTVT, 9 tháng đầu năm 2019, tình hình vi phạm trật tự, ATGT đường sắt trên địa bàn TP. Hà Nội diễn biến phức tạp. Trong đó, có nguyên nhân do người dân và du khách tụ tập đông người để chụp ảnh, đứng, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Các hộ dân kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt có hành vi họp chợ, kê bàn ghế buôn bán phục vụ du khách trong lòng đường sắt… Các vi phạm này gây nguy cơ cao xảy ra TNGT đường sắt.

Hà Nội cần kiên quyết giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt - Ảnh 1
Kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt, có hành vi họp chợ, kê bàn ghế buôn bán phục vụ du khách trong lòng đường sắt… gây nguy cơ cao xảy ra TNGT đường sắt. Ảnh minh họa.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, tăng cường các biện pháp phòng ngừa TNGT đường sắt, Bộ GTVT đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đường sắt đến người dân. Khi làm thủ tục cấp đất cho doanh nghiệp và người dân, cần tính đến phương án đảm bảo ATGT đường sắt khi đưa vào khai thác theo quy định của pháp luật. Khi quy hoạch các khu dân cư cần lưu ý để không vi phạm đến hành lang ATGT đường sắt.

Bộ GTVT cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường sắt theo quy định của pháp luật; Thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Tiếp tục tổ chức thực hiện các biện pháp xử lý, giải tỏa dứt điểm các vi phạm phạm vi bảo vệ công trình đường sắt của các hộ dân hiện đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt, có hành vi họp chợ, buôn bán hàng trong lòng đường sắt.

Đặc biệt, cần xử lý trách nhiệm người đứng đầu địa phương để xảy ra tình trạng phát sinh thêm lối đi tự mở, lấn chiếm hành lang hoặc tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang ATGT đường sắt.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cần kiên quyết giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.