Chủ nhật, 19/05/2024 10:12 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/08/2021 06:46 (GMT+7)

Hà Nội: Bệnh viện dã chiến Yên Sở tiếp nhận bệnh nhân từ 1/9

Theo dõi KTMT trên

Ngày 1/9, 100 giường bệnh của Bệnh viện dã chiến Yên Sở sẽ chính thức đưa vào hoạt động, thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng trên địa bàn Hà Nội.

Sau hơn một tháng gấp rút thi công, Bệnh viện dã chiến Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) đã hoàn thiện được 85% khối lượng công việc, đảm bảo đúng tiến độ thi công đề ra. Dự kiến vào ngày 1/9, 100 giường bệnh đầu tiên của Bệnh viện dã chiến Yến Sở sẽ được chính thức đưa vào hoạt động. Sau khi đi vào hoạt động, Bệnh viện sẽ là nơi thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội: Bệnh viện dã chiến Yên Sở tiếp nhận bệnh nhân từ 1/9 - Ảnh 1
Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ xây dựng kiểm tra tiến độ thi công Bệnh viện dã chiến Yên Sở.

“Sau đó từ 1 đến 2 tháng sẽ tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng 300 giường trong giai đoạn 2 và 500 giường bệnh trong giai đoạn 3 để đáp ứng nhu cầu thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng trên địa bàn”, PGS.TS Phạm Thị Bích Đào, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp - Bệnh viện Đại học Y, đại diện chủ đầu tư cho hay. 

Bệnh viện dã chiến Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) do Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm chủ đầu tư, có quy mô 500 giường bệnh được chính thức khởi công từ ngày 24/7. Đây là bệnh viện dã chiến có quy mô lớn với công suất 500 giường bệnh, sẽ dành để thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và nguy kịch.

Hà Nội: Bệnh viện dã chiến Yên Sở tiếp nhận bệnh nhân từ 1/9 - Ảnh 2
Bệnh viện dã chiến Yên Sở sẽ đưa 100 giường vào hoạt động từ 1/9.

Bệnh viện dã chiến Yên Sở gồm nhiều đơn nguyên khác nhau. Các đơn nguyên được dựng kiên cố, vách ngăn được làm bằng vật liệu nhẹ, có khả năng chống nóng.

Khi đi vào hoạt động, mỗi đơn nguyên sẽ có các chức năng khác nhau như: Điều trị, lưu trú, hành chính, tiếp đón... Ngoài ra, còn có khu đệm gồm 69 nhà tắm khử khuẩn và nhiều không gian xanh.

Cao điểm, các nhà thầu đã huy động 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân chia “3 ca, 4 kíp”, gấp rút thi công liên tục ngày đêm để bảo đảm tiến độ của dự án quan trọng này.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch trong quá trình thi công, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đã siết chặt việc triển khai thực hiện nghiêm ngặt các quy định thực hiện giãn cách, khuyến cáo 5K và các quy định phòng dịch của Bộ Y tế, TP.Hà Nội đối với toàn bộ kỹ sư, công nhân trên công trường xây dựng.

Theo đánh giá của đại diện chủ đầu tư, tiến độ của Bệnh viện dã chiến Yên Sở hiện đang đáp ứng được yêu cầu trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, đơn vị cũng đã sẵn sàng các trang thiết bị y tế tốt nhất để lắp đặt ngay khi đơn vị thi công bàn giao mặt bằng.

Ngay khi chuẩn bị xây dựng Bệnh viện dã chiến này, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng đã gấp rút tập huấn, đào tạo 800 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên để phục vụ tại đây.

Hà Nam

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bệnh viện dã chiến Yên Sở tiếp nhận bệnh nhân từ 1/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
Sáng 15/5, tại tỉnh Bolikhămxay (Lào), đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tiến hành hội đàm với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Bolikhămxay để đánh giá kết quả hoạt động tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

Tin mới

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.