Thứ sáu, 29/03/2024 18:49 (GMT+7)
Thứ hai, 30/03/2020 16:30 (GMT+7)

Hà Nội bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ người dân trong mùa dịch

Theo dõi KTMT trên

Trước sự phức tạp của dịch Covid-19, TP.Hà Nội đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa thiết yếu; đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân trong các khu cách ly.

Theo đó, sở Công Thương thành phố Hà Nội đã xây dựng các kịch bản nhằm bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân với 5 cấp độ.

Sở Công Thương cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã đảm bảo đủ lượng hàng hóa “4 tại chỗ” trên địa bàn, chủ động điều phối các phường, xã thuộc địa bàn, trong trường hợp thiếu hàng, chủ động phối hợp với Sở Công Thương để điều tiết, cung ứng kịp thời. Cùng với đó, đơn vị này cũng xây dựng các phương án để đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân khu vực bị cách ly.

Hà Nội bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ người dân trong mùa dịch - Ảnh 1
Hà Nội cam kết cung cấp đủ hàng hóa phục vụ người dân.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc sở Công Thương TP.Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng phương án là phân công rất đầy đủ nhiệm vụ cho các sở, ngành trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, giao rõ nhiệm vụ cho các quận, huyện, thị xã là phải đảm bảo lượng hàng hoá “4 tại chỗ” trên địa bàn. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã là người chịu trách nhiệm đảm bảo lượng hàng hoá. Người dân được cung cấp lương thực, thực phẩm có những thực đơn thay đổi hằng ngày, không phải là cứ một loại hàng cung ứng mãi. Chúng tôi đã có kinh nghiệm từ phường Trúc Bạch để tổ chức triển khai thực hiện việc này”.

Theo đại diện sở Công Thương Hà Nội, những ngày cuối vừa tuần qua, trên thị trường, hàng hóa được đáp ứng kịp thời, đầy đủ. Đặc biệt, đến nay không xuất hiện tình trạng mua tích trữ. Nhìn chung, lượng hàng hóa trên địa bàn thành phố, kể cả chợ dân sinh và siêu thị, trung tâm thương mại luôn dồi dào, giá cả ổn định. Lượng hàng hóa tại kho của các doanh nghiệp bảo đảm cung ứng cho thị trường Hà Nội trong vòng từ 2 - 3 tháng.

Bá Toàn

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ người dân trong mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.