Thứ tư, 24/04/2024 18:40 (GMT+7)
Chủ nhật, 31/05/2020 05:45 (GMT+7)

Hà Nội ban bố tình trạng khẩn cấp vì sạt lở ở 4 huyện ngoại thành

Theo dõi KTMT trên

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc công bố tình trạng khẩn cấp sự cố sạt lở bờ sông tại các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Chương Mỹ và Đông Anh.

Hà Nội ban bố tình trạng khẩn cấp vì sạt lở ở 4 huyện ngoại thành - Ảnh 1
Đền Ba Voi (huyện Đông Anh) được phong tỏa do vì sạt lở bờ sông Cà Lồ. (Ảnh: Người đưa tin)

Cụ thể, về sự cố sạt lở bên bờ sông Đà được xác định trên địa bàn xã Thái Hòa, huyện Ba Vì. Chiều dài sạt ở bờ sông khoảng 655 m. Đây là khu vực có 15 hộ dân với 52 nhân khẩu đang sinh sống lâu đời. Tình trạng sạt lở xảy ra nghiêm trọng trong phạm vi khu đất của 3 hộ gia đình.

Các vị trí sạt lở đang diễn biến xấu và có xu hướng phát triển mở rộng. Một số vị trí sạt lở cách nhà dân 3-5 m, gây nguy hiểm cho các hộ dân trong khu vực.

Bên cạnh đó, TP.Hà Nội cũng ban bố tình trạng khẩn cấp cho sự cố sạt lở bờ sông Bùi, sông Đáy trên địa bàn xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ và bờ sông Đáy ở xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai.

Tại huyện Chương Mỹ, sự cố sạt lở đã làm nhiều bụi tre, cây cối, vật kiến trúc của 18 hộ dân bị sạt xuống sông, làm nứt và đổ nghiêng khoảng 125 m kè đá bờ ở khuôn viên đình Lưu Xá, xã Hòa Chính.

Còn ở huyện Quốc Oai, vị trí xảy ra sự cố nằm tại K12+450 đến K12+480 mái thượng lưu đê hữu Đáy. Với diễn biến sạt lở ngày càng phức tạp, sự cố này đang uy hiếp đến an toàn tuyến đê hữu Đáy.

Cơ quan chuyên môn nhận định, nếu không được xử lý kịp thời, việc sạt lở tại các bờ sông sẽ tiếp tục diễn ra và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn đê điều, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân sinh sống gần đó.

Trước tình hình sạt lở nghiêm trọng trên các sông, UBND TP.Hà Nội yêu cầu các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Chương Mỹ và Đông Anh ngăn không cho người dân vào khu vực sạt lở, kịp thời tuyên truyền, thông báo, cắm biển cảnh báo, khoanh vùng phạm vi nguy cơ sạt lở tiếp diễn hoặc có nguy cơ xảy ra sự cố để người dân chủ động phòng tránh.

Phối hợp với Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão khẩn trương khoanh vùng các vị trí sạt lở và phạm vi sạt lở tiếp diễn. Xây dựng phương án tổ chức ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ, không để phát sinh thêm sự cố và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các công trình đê điều và các hộ dân sinh sống trong khu vực sạt lở.

TP.Hà Nội cũng giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm chủ đầu tư, thực hiện dự án xử lý cấp bách sự cố sạt lở bờ sông Bùi, sông Đáy, sông Đà và sông Cà Lồ bằng nguồn ngân sách của TP.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội ban bố tình trạng khẩn cấp vì sạt lở ở 4 huyện ngoại thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới