Thứ tư, 26/06/2024 14:45 (GMT+7)
Thứ hai, 17/06/2024 07:26 (GMT+7)

Hà Nam: Thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi xảy ra sự cố cháy nổ

Theo dõi KTMT trên

Ngày 15/6, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với một số trường học, khách sạn trên địa bàn để tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tham gia chương trình thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ có các học sinh, giáo viên trường Tiểu học, THCS và THPT Mensa; cán bộ, công nhân viên và các hộ dân tại tổ hợp Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam cùng ở TP.Phủ Lý.

Trong chương trình, các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Hà Nam đã tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn các biện pháp nhằm đảm bảo đúng cách, an toàn trong công tác PCCC và CNCH; tập huấn cho mọi người các kỹ năng xử lý các tình huống khi xảy ra cháy, nổ, các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra sự cố tại trường học, nhà ở hộ gia đình, chung cư, nơi tập trung đông người.

Hà Nam: Thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi xảy ra sự cố cháy nổ - Ảnh 1
Tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong khuôn khổ chương trình thực hành, trải nghiệm tại Hà Nam.

Trong nội dung chương trình, mọi người cùng được trải nghiệm, thực hành các biện pháp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ như: Rải vòi nước, phun nước tiêu điểm chữa cháy, thực hiện dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas bằng bình chữa cháy, phương pháp thoát nạn bằng cầu dây nghiêng, đệm hơi, xe thang; các phương pháp cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, khí độc; kỹ năng thoát hiểm khi mắc kẹt xong xe ô tô, khi ô tô xảy ra sự cố.

Thông qua chương trình, các giáo viên, học sinh, các cán bộ công nhân viên, các hộ dân ở đây có cơ hội nắm bắt kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC và CNCH. Bên cạnh đó còn được tiếp cận với cách sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH mà lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đang sử dụng; đồng thời trải nghiệm các kiến thức, kỹ năng xử lý các sự cố cháy, nổ cũng như các kỹ năng thoát nạn trong đám cháy.

Hà Nam: Thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi xảy ra sự cố cháy nổ - Ảnh 2
Trải nghiệm thực hành chữa cháy.

Cũng trong dịp này, lực lượng PCCC và CNCH - Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp cùng các địa phương, đơn vị tổ chức đồng loạt các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, CNCH cho các đoàn viên, hội viên, học sinh, công nhân, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong 2 ngày 15-16/6. Đây cũng là kế hoạch nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an về công tác tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH đồng loạt trên cả nước.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi xảy ra sự cố cháy nổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá thiết kế "chạm" cảm xúc của The Sola Park
Các căn hộ The Sola Park được thiết kế tinh tế hướng tới phong cách sống năng động, hiện đại, đưa không gian xanh vào từng góc nhỏ, tạo nên sự thoải mái, cân bằng trong cuộc sống, đáp ứng nhu cầu sống của các cư dân trẻ.

Tin mới