Thứ bảy, 20/04/2024 11:26 (GMT+7)
Thứ năm, 05/03/2020 15:45 (GMT+7)

Hà Lan tăng gấp đôi trợ cấp xanh trong nỗ lực đạt mục tiêu khí hậu

Theo dõi KTMT trên

Ngày 4/3, Chính phủ Hà Lan cho biết họ sẽ tăng gấp đôi số tiền có sẵn theo chương trình trợ cấp năng lượng tái tạo lên 4 tỉ euro vào năm 2020, từ mức 2 tỷ euro đã lên kế hoạch trước đó.

Hà Lan tăng gấp đôi trợ cấp xanh trong nỗ lực đạt mục tiêu khí hậu - Ảnh 1
Cánh đồng hoa Tulip gần thành phố Creil, Hà Lan. (Ảnh: Reuters)

Hà Lan đang cố gắng thực hiện các nghĩa vụ của mình theo nghị định thư Kyoto nhằm cắt giảm lượng khí thải nhà kính xuống 25% so với năm 1990 vào cuối năm nay.

Trong một lá thư gửi quốc hội, Bộ trưởng Kinh tế Eric Wiebes cho biết số tiền tăng thêm này nhằm giúp nước này thực hiện lời hứa cắt giảm lượng khí thải carbon dioxide.

Có một số lượng lớn các dự án có thể đóng góp chi phí cho kế hoạch này, theo ông Wbesbes.

Chính phủ đã giới thiệu một khoản trợ cấp 4.000 euro mới cho người mua xe điện mới.

Vào tháng 12, một vụ kiện do nhóm môi trường Urgenda Foundation dẫn đầu, yêu cầu Chính phủ phải đáp ứng mục tiêu phát thải.

Hà Lan là một trong những nước thực hiện các biện pháp môi trường tồi tệ nhất của châu Âu và được dự báo sẽ chỉ tạo ra 11,4% năng lượng từ các nguồn tái tạo trong năm nay.

Con số đó sẽ tăng nhanh trong thập kỷ tới khi các dự án gió lớn ngoài khơi và nhiều dự án năng lượng mặt trời nhỏ hơn xuất hiện trực tuyến.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết Hà Lan tăng gấp đôi trợ cấp xanh trong nỗ lực đạt mục tiêu khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới