Thứ sáu, 29/03/2024 11:38 (GMT+7)
Thứ ba, 06/08/2019 16:08 (GMT+7)

Google cam kết đổi phương thức vận chuyển để giảm phát thải

Theo dõi KTMT trên

Tập đoàn Anphabet (Công ty mẹ của Google) vừa ra tuyên bố nhấn mạnh doanh nghiệp này sẽ giảm phát thải khí CO2 bằng cách thay đổi phương thức vận chuyển, đồng thời cố gắng từ nay đến năm 2022 sẽ sử dụng nhựa tái chế trong toàn bộ sản phẩm của hãng.

Cam kết này đem lại lợi thế cạnh tranh lớn cho Google trong bối cảnh thế giới đang kỳ vọng các công ty công nghệ giảm thải khí gây hiệu ứng nhà kính. Bằng cam kết này, Google đang cho người tiêu dùng và giới chức trách thấy họ đang nỗ lực để giảm tác động lên môi trường.

Google cam kết đổi phương thức vận chuyển để giảm phát thải - Ảnh 1
Loa thông minh Google Home sử dụng 20-40% nhựa tái chế ở phần vỏ thiết bị.

Bà Anna Meegan, trưởng phòng Phát triển bền vững về các thiết bị và dịch vụ Google cho biết lượng khí CO2 thải ra môi trường liên quan đến vấn đề vận chuyển năm 2018 đã giảm 40% so với 2017. Google đã chuyển phương thức vận chuyển từ máy bay sang tàu thuỷ khi giao điện thoại, loa, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác từ nhà máy sản xuất đến tay người tiêu dùng trên toàn cầu. Thời gian tới, Google sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phương thức vận chuyển trung hoà carbon.

Ngoài cam kết giảm thải khí CO2 bằng thay đổi phương thức vận chuyển. Google còn cam kết trong vòng 3 năm tới sẽ sử dụng 100% nhựa tái chế trong các sản phẩm của mình. Hiện 3 trên 9 sản phẩm đã được Google tiết lộ chi tiết có sử dụng nhựa tái chế từ 20-40% cho vỏ thiết bị, bao gồm loa thông minh Google Home và thiết bị truyền nội dung lên ti vi Chromecast.

Mới đầu tư phát triển phần cứng trong 3 năm trở lại đây, bà Anna cho rằng Google đang tiếp bước Apple trong các nỗ lực phát triển bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường.

Google cam kết đổi phương thức vận chuyển để giảm phát thải - Ảnh 2
Google đầu tư phát triển phần cứng được khoảng 3 năm, hiện đã cho ra đời nhiều sản phẩm, gồm điện thoại và loa thông minh.

Năm 2017, Apple cam kết chỉ sử dụng các vật liệu có thể tái chế và tái sử dụng. Đến nay, doanh nghiệp này đã sử dụng ít nhất 50% nhựa tái chế trong một số bộ phận ở một vài sản phẩm, sử dụng thiếc tái chế trong ít nhất 11 sản phẩm, và nhôm tái chế trong ít nhất 2 sản phẩm.

“Các chỉ tiêu phát triển bền vững là một phần trong kế hoạch phát triển phần cứng của Google”, bà Anna nói.

Cụ thể, các thiết kế sẽ không thể qua vòng kiểm duyệt thứ hai nếu không chứng minh được vật liệu sử dụng và cách đóng gói đạt tiêu chuẩn phát triển bền vững. Ngoài ra, dễ dàng sửa chữa cũng là một tiêu chí đánh giá.

“Chúng tôi đang nỗ lực để xây dựng tính bền vững trong mọi hoạt động. Sẽ mất nhiều thời gian để thấy kết quả”, bà Anna chia sẻ.

Kim Minh

Bạn đang đọc bài viết Google cam kết đổi phương thức vận chuyển để giảm phát thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới