Thứ năm, 02/05/2024 04:50 (GMT+7)
Thứ tư, 31/07/2019 07:00 (GMT+7)

Google chi tiền để thu thập thông tin khuôn mặt người dùng

Theo dõi KTMT trên

Đây là một dự án của Google với mục đích tăng cường dữ liệu, cải thiện thuật toán và tăng độ chính xác cho tính năng nhận diện khuôn mặt.

Theo thông tin Android Police cho biết, đây là một dự án đặc biệt của Google nhằm mục đích thu thập dữ liệu của người dùng một cách công khai, cụ thể là nhận diện khuôn mặt của người dùng ngẫu nhiên.

Có khoảng hàng trăm nhân viên của Google được chia thành nhiều nhóm nhỏ trải đều các thành phố tại Mỹ với nhiệm vụ gặp gỡ trực tiếp bất kỳ người dùng nào trên đường và đưa ra lời đề nghị quét nhận diện khuôn mặt của người đó. Mỗi người tham giasẽ nhận được một khoản chi phí là 5 USD hoặc một món quà từ Google có giá trị tương đương.

Google chi tiền để thu thập thông tin khuôn mặt người dùng - Ảnh 1
Google sử dụng dữ liệu khuôn mặt thu thập được áp dụng lên mẫu Google Pixel 4.

Google cho biết, dự án này với mục đích tăng cường dữ liệu, cải thiện thuật toán và tăng độ chính xác cho tính năng nhận diện khuôn mặt. Tất cả các thông tin dữ liệu này sẽ được áp dụng vào mẫu smartphone mới của hãng là Google Pixel 4.

Tất cả những mẫu dữ liệu khuôn mặt mà Google thu thập sẽ được mã hóa và giữ nguyên danh tính. Nếu người tham gia dự án trên sau đó không muốn tiếp tục có thể yêu cầu xóa dữ liệu khuôn mặt của họ.

Ngoài nhận diện khuôn mặt, Goolge còn thử nghiệm một công nghệ được gọi là Motion Sense, cho phép người dùng vẫy tay trước điện thoại để thực hiện các lệnh đơn giản như báo thức báo thức hoặc tắt tiếng cuộc gọi.

Google Pixel 4 và Pixel 4 XL đang được xem là hai mẫu smartphone cao cấp mới nhất Google sẽ ra mắt trong năm 2019. Theo dự kiến, nhiều khả năng Pixel 4 và Pixel 4 XL sẽ được công bố tại sự kiện Made By Google diễn ra vào đầu tháng 10 năm nay trước khi ra mắt tại Mỹ vào ngày 24/10.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Google chi tiền để thu thập thông tin khuôn mặt người dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.