Thứ năm, 02/05/2024 12:00 (GMT+7)
Thứ ba, 26/09/2023 19:00 (GMT+7)

Gợi ý quà Tết Trung thu 2023 dành cho bé đầy ý nghĩa

Theo dõi KTMT trên

Chỉ còn vài ngày nữa Tết Trung thu 2023 sẽ đến, các bạn nhỏ lại càng háo hức mong chờ những món quà ý nghĩa từ người thân yêu. Giữa muôn vàn quà tặng, cha mẹ có đang băn khoăn không biết chọn món nào. Dưới đây là một vài gợi ý.

Đồ chơi truyền thống  

Trung thu là Tết truyền thống của người Việt. Chính vì thế những món quà truyền thống được đa số bố mẹ yêu thích như đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn con cá,... Năm nay có đèn lồng hình con thỏ đang rất được ưa thích, với vẻ ngoài xinh xắn chắc chắn các bạn nhỏ đều sẽ thích mê khi nhận được. 

Gợi ý quà Tết Trung thu 2023 dành cho bé đầy ý nghĩa - Ảnh 1
Năm nay đèn con thỏ được ưa chuộng hơn cả. Ảnh: Internet 

Bên cạnh đó đồ chơi truyền thông đa phần được sản xuất trong nước, bằng thủ công nên giá cả cũng hợp lý, an toàn với trẻ nhỏ. 

Đồ chơi kích thích trí não

Đồ chơi thông minh giúp phát triển trí não cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bậc cha mẹ. Món đồ này vừa giúp các con tư duy, tăng cường khả năng chú ý mà vẫn được giải trí, thư giãn. Một số đồ chơi bạn có thể tham khảo như: lego, rubik 4 tầng, bảng xếp chữ,... 

Phụ kiện và quần áo 

Gợi ý quà Tết Trung thu 2023 dành cho bé đầy ý nghĩa - Ảnh 2
Những bộ cánh công chúa được đông đảo bé gái yêu thích. Ảnh: Internet. 

Nếu là bé gái thì quần áo hay những món phụ kiện cánh bướm, bờm công chúa cũng rất được yêu thích. Vì là món đồ thông dụng nên có đa dạng mẫu mã, giá thành nên ba mẹ có thể dễ dàng lựa chọn món đồ phù hợp. Thông thường các bé gái sẽ thích những bộ đồ công chúa, với phụ kiện đi kèm như gây thần, nơ,... Các bé trai thì thích thú hơn với các món đồ có hình siêu nhân, hoạt hình. 

Đồ chơi có đèn LED
Hiệu ứng ánh sáng đầy màu sắc cùng âm nhạc đi kèm khiến đồ chơi có đèn LED là món đồ chơi Tết Trung thu được đa số trẻ em yêu thích. Dọc con phố hàng Mã, ta có thể thấy đồ chơi có gắn đèn LED bán chạy hơn bao giờ hết. Kiếm 

Đồ dùng học tập 

Sách vở, hộp bút hay thiết bị hỗ trợ học tập là những món đồ thông dụng, hữu ích cho các bé mà cha mẹ có thể lựa chọn. Như nhiều gia đình, mỗi dịp Tết Trung thu đều sẽ đưa con tới nhà sách và cho tự chọn món đồ mình yêu thích. Cách làm này vừa giúp con có được món đồ mình yêu thích mà cha mẹ cũng hài lòng. 

Đồ ăn trẻ yêu thích 

Gợi ý quà Tết Trung thu 2023 dành cho bé đầy ý nghĩa - Ảnh 3
Tự làm bánh Trung thu tại nhà cho bé. Ảnh: Internet 

Quà Tết Trung thu không gói buộc trong những món đồ chơi mà đó có thể là bất cứ thứ gì mà trẻ yêu thích. Đó có thể là những gói bánh ngọt, kẹo, gà rán, pizza,... miễn là sở thích của trẻ. Một ý tưởng thú vị dành cho bạn là cùng gia đình đi ăn món yêu thích vào dịp lễ Tết Trung thu quanh khu phố cổ. Ở đây ta vừa có thể thưởng thức món ăn ngon vừa được nhìn ngắm khung cảnh tập nhập, nhộn nhịn xung quanh. 

Quà Trung thu  Handmade 

Bên cạnh các món chơi sẵn có trên thị trường, bậc phụ huynh có thể tự tay làm các món đồ cho con mình với mong muốn lưu giữ kỷ niệm. Những món đồ đơn giản, dễ thực hiện từ giấy, màu vẽ, bìa cát tông như mặt nạ, đèn ông sao, đèn lồng,.... Hoạt động này cả gia đình có thể cùng tham gia giúp tăng tình đoàn kết cũng như để con thỏa sức sáng tạo với món đồ của mình. 

Ngoài đồ chơi, bố mẹ còn có thể tự làm bánh Trung thu tại nhà với các gói nguyên liệu sẵn có. Nếu bố mẹ ngại chỗ đông người thì hoạt động tại nhà như vậy cũng rất ý nghĩa mà tiết kiệm được chi phí, thời gian di chuyển. 

Phạm Huyền

Bạn đang đọc bài viết Gợi ý quà Tết Trung thu 2023 dành cho bé đầy ý nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới