Chủ nhật, 28/04/2024 05:31 (GMT+7)
Thứ ba, 26/09/2023 15:47 (GMT+7)

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới

Theo dõi KTMT trên

Tết Trung Thu là dịp lễ lớn trong năm của người Việt. Năm nào cũng thế gần đêm hội trăng rằm nhiều địa điểm vui chơi tại Hà Nội cũng đông đúc người qua lại. Nếu bạn chưa biết nên ghé đâu vào cuối tuần này thì đây là một vài gợi ý.

1. Phố Hàng Mã 

Địa chỉ: Hàng Mã, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới - Ảnh 1
Phố Hàng Mã, Hà Nội. Ảnh: Internet. 

Nói đến địa điểm vui chơi Trung Thu mà bỏ qua phố Hàng Mã là một thiếu sót. Cứ mỗi dịp Trung Thu con phố này lại được trang trí đầy màu sắc với đủ loại lồng làm cho nhiều du khách tham quan thích thú. Thường vào cuối tháng 7, con phố đã “khoác áo mới”.  

Bên cạnh việc đi dạo ngắm phố phường, người dân còn có thể mua sắm những món đồ chơi đáng yêu cho trẻ nhỏ. Tin chắc rằng

Với không gian rộn ràng tại đây, phố Hàng Mã cũng sẽ khơi gợi lại được nhiều kỉ niệm thời thơ ấu của chúng ta cùng với những cảm xúc háo hức mỗi khi được bố mẹ đưa đi chơi. Bên cạnh đó, các bạn hoàn toàn có thể chụp một bức ảnh kỉ niệm khi đi chơi tết Trung thu cùng gia đình, bạn bè hay người yêu tại con phố đáng nhớ này nhé!

2. Phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội

Địa chỉ: Hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới - Ảnh 2
Phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội. Ảnh Internet

Nếu bạn đang tìm kiếm chơi trung thu ở đâu Hà Nội thì phố đi bộ là một trong những địa điểm phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Vào dịp lễ trung thu này, con phố sẽ rất đông vui, nhộn nhịp âm thanh và ánh đèn lung linh. Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa mình vào những trò chơi, chương trình biểu diễn tổ chức dọc phố đi bộ.

3. Lotte Mall Tây Hồ

Địa chỉ: 272 đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội 

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới - Ảnh 3
Phía ngoài Lotte Mall Tây Hồ. Ảnh: Internet 

Lotte Mall Tây Hồ mới chính thức đưa vào khai trương vào cuối tháng 9 vừa rồi. Nơi đây quy tụ tơú 233 thương hiệu với sự xuất hiện đầu tiên của 25 thương hiệu. Hòa trung không khí Tết Trung thu 2023, Lotte Mall Tây Hồ cũng được trang trí sinh động, nhiều màu sắc. Gia đình nào có con nhỏ muốn tìm nới thoáng mát, có cả dịch vụ ăn uống mua sắm thì đây là gợi ý không thể tuyệt vời hơn. 

4. Phố Phùng Hưng  

Địa chỉ: Phố Phùng Hưng, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới - Ảnh 4
Phố bích họa Phùng Hưng. Ảnh: Internet. 

Là phố bích họa của Thủ đô, phố Phùng Hưng là địa điểm bạn không thể bỏ qua dịp Tết Trung Thu năm nay. Khác với Hàng Mã, phố Phùng Hưng không quá đông đúc nên bạn có thể thả dáng check in. Những chiếc đèn ngoài trời, lung linh nhiều màu sắc sẽ giúp tô điểm cho bức ảnh của bạn. 

Ngoài đi dạo phố, ngắm cảnh bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động khác như vẽ tranh, chơi trò chơi dân gian. 

5. Thiên đường Bảo Sơn

Địa chỉ: Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới - Ảnh 5
Thiên đường bảo sơn. Ảnh: Internet 

Mặc dù cách xa trung tâm thành phố nhưng Thiên đường Bảo Sơn lại có không gian rộng rãi, nhiều trò chơi cũng như các hoạt động chào mừng trung thu, nơi đây vẫn luôn là địa điểm lý tưởng cho các gia đình vào dịp rằm tháng 8. Vào mỗi dịp lễ, Thiên đường Bảo Sơn đều trang trí lộng lẫy với nhiều chủ đề khác nhau, trẻ em chắc chắn sẽ rất thích thú khi đến đây. 

6. Hoàng Thành Thăng Long

Địa chỉ: 19C đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội 

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới - Ảnh 6
Hoàn thành Thăng Long. Ảnh: Internet. 

Nhân dịp Tết Trung thu 2023, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã tổ chức Chương trình Vui tết Trung thu mang chủ đề “Đèn thu lung linh”. Đáng chí ý chương trình còn tổ chức tour đêm khám phá Tết Trung thu ở Hoàng thành Thăng Long, giúp các em thiếu nhi tìm hiểu thêm về lịch sử văn hóa Việt. 

Vì có chương trình vào ban đêm nên bố mẹ nào bận rộn cũng có thể thu xếp và đưa con đi chơi mà không phải lo nghĩ về thời gian. 

7. Làng lụa Vạn Phúc  

Địa chỉ: phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội  

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới - Ảnh 7
Làng lụa Vạn Phúc Hà Đông. Ảnh: Internet 

Làng lụa Vạn Phúc nổi tiếng với con đường đèn lồng nằm trong khuôn viên đô thị. Chính vì thế mà dịp Trung thu này đây sẽ là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua. Các bạn trẻ ưa thích chụp ảnh có thể tham khảo địa chỉ này, biết đâu lại có bộ ảnh lung linh giúp quảng bá văn hóa Việt với bạn bè quốc tế. 

8. Ngôi Nhà Di sản  

Địa chỉ: Số 87 phố Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới - Ảnh 8
Ngôi Nhà Di Sản. Ảnh: Internet. 

Tết Trung thu 2023, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm cùng phố cổ Hà Nội đã phối hợp tổ chức hoạt động trưng bày, trải nghiệm tại ngôi Nhà Di sản số 87 phố Mã Mây. Không gian được các nghệ nhân, thợ thủ công cùng tập thể tổ chức chuẩn bị và trang trí. Bên trong ngôi nhà được trưng bày những món đồ chơi truyền thống, chỉ cần đứng ngoài cửa ta cũng sẽ thấy không khí Trung Thu rạo rực trong người. 

Theo Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm, hoạt động này nhằm tạo sân chơi ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi. Giúp các cháu tìm hiểu về văn hóa dân gian của ông cha ta, đặc biệt là được sống trong không khí Tết Trung thu xưa.  

9. Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam

Địa chỉ: số 02, Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới - Ảnh 9
Nặn tò he tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam. Ảnh: Tổng hợp 

Lễ hội Trung thu năm 2023 của Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam sẽ diễn ra từ 27 đến 29/9. Lễ khai mạc vào 19 giờ 30 phút ngày 27/9. Khu trưng bày ngoài trời sẽ có đủ các loại đèn trung thu truyền thống cũng như các hoạt động vui chơi, trải nghiệm như làm bánh Trung thu, làm tò he, làm mặt giá giấy. Ngoài ra trẻ em còn được tham gia nhảy bao bố, bịt mắt bắt dê,... Đáng chú ý còn có khu trải nghiệm kỹ năng phòng cháy chữa cháy, trò chơi khoa học,... 

10. Văn Miếu Quốc Tử Giám  

Địa chỉ : số 58, phố Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội

10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới - Ảnh 10
Văn Miếu Quốc Tử Giám: Ảnh: Internet. 

Đến thăm Ngôi trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam - Văn Miếu Quốc Tử Giám cũng là ý tưởng không tồi dịp lễ Tết Trung thu 2023. Năm nay có nhiều sự kiện hấp dẫn như "Thu vọng nguyệt", “Ký ức mùa trăng”,... với nhiều hoạt động vui chơi cùng không gian được trang trí đầy màu sắc. 

Phạm Huyền

Bạn đang đọc bài viết 10 địa điểm vui chơi dịp lễ trung thu 2023 tại Hà Nội bạn nhất định phải tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới