Thứ bảy, 20/04/2024 11:25 (GMT+7)
Chủ nhật, 27/03/2022 10:30 (GMT+7)

Giờ Trái Đất đã giúp Việt Nam tiết kiệm được bao nhiêu điện năng?

Theo dõi KTMT trên

Sau sự kiện Giờ Trái Đất vào tối ngày 26/3, Việt Nam đã tiết kiệm được bao nhiêu điện năng?

Nhiều năm qua, Giờ Trái Đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Giờ Trái Đất đã giúp Việt Nam tiết kiệm được bao nhiêu điện năng? - Ảnh 1
Khu vực Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng tắt đèn hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất.

Tại Việt Nam, chiến dịch giờ Trái Đất đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng đông đảo của người dân khắp cả nước. Được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ TN&MT và Bộ Công Thương.

Năm nay, chiến dịch Giờ Trái Đất lấy chủ đề: "Shape our Future" - "Kiến tạo tương lai". Nhằm mục đích nâng cao nhận thức của từng cá nhân và tổ chức để ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu và sự thiếu hụt của nguồn năng lượng do sự khai thác, sử dụng của con người làm nguồn tài nguyên trên Trái Đất ngày càng cạn kiệt... Chiến dịch Giờ Trái Đất 2022 tại Việt Nam năm nay tập trung nhiều hơn vào hoạt động trực tuyến và mạng xã hội.

Sau 15 năm kể từ ngày khởi xướng, Giờ Trái Đất đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới, mở rộng ảnh hưởng, không chỉ kêu gọi hành động trong lĩnh vực năng lượng mà đã hướng tới giá trị thực sự về bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng.

Theo thông kê từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2022, cả nước ta đã tiết kiệm được 309.000 kWh, tương đương với 576,1 triệu đồng. Bằng những hành động cụ thể về tiết kiệm năng lượng và môi trường, sự kết nối của hàng triệu người trên thế giới lúc này là thể hiện quyết tâm cao nhất để bảo vệ Trái Đất.

Thế Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Giờ Trái Đất đã giúp Việt Nam tiết kiệm được bao nhiêu điện năng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới