Thứ sáu, 29/03/2024 15:09 (GMT+7)
Thứ năm, 03/06/2021 15:16 (GMT+7)

Giải mã khách sạn 'không điểm chạm' đầu tiên tại Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Để thích nghi và hướng đến phát triển trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp, ngành du lịch và khách sạn dần đẩy mạnh áp dụng công nghệ, tiện ích thông minh nhằm đem đến trải nghiệm an toàn và hiện đại cho khách hàng.

Mô hình khách sạn “không điểm chạm” đầu tiên

Giải mã khách sạn 'không điểm chạm' đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1
Người dùng chỉ cần chạm vào điện thoại để mở cửa phòng.

SOJO Hotels là mô hình khách sạn hoàn toàn mới tại Việt Nam. Người dùng khi đến SOJO Hotels sẽ được trải nghiệm từ đặt, nhận và trả phòng khách sạn, mở cửa, gửi đồ,… hoàn toàn tự động. Người dùng nhờ đó hạn chế tối đa các tiếp xúc vật lý (các nút bấm, công tắc, khóa cửa, rèm..), cũng như tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. 

SOJO Hotels đã khai thác tối đa các công nghệ để mang lại sự thuận ích cho con người, tối ưu trải nghiệm của khách hàng. Công nghệ được ứng dụng để ghi nhận và phân tích hành vi khách hàng, từ đó giúp SOJO Hotels sáng tạo những trải nghiệm dịch vụ mới. 

Hạn chế tiếp xúc nhưng mỗi “điểm chạm” dịch vụ của SOJO đều là sự thấu hiểu tuyệt đối khiến khách hàng hài lòng. 

Sự xuất hiện của SOJO Hotels đã làm thay đổi hoàn toàn các dịch vụ truyền thống vốn có của ngành khách sạn. Hiện tại SOJO Hotels đã vận hành chuỗi 3 khách sạn tại Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang và dự kiến cuối năm nay sẽ đưa vào vận hành thêm 2 khách sạn tại Hà Nội và Hạ Long. Đây được coi là chuỗi khách sạn “không điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam. 

SOJO Hotels là dự án trọng điểm nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với mục tiêu cải thiện hơn nữa năng lực quản lý, điều hành, đồng thời mang đến các trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. TNG Holdings Vietnam hiện hoạt động trong các lĩnh vực: TNG Holdings Vietnam là tập đoàn đa ngành với 25 năm xây dựng và phát triển. Các lĩnh vực TNG Holdings Vietnam cung cấp gồm: Phát triển, kinh doanh và Quản lý bất động sản; Cho thuê bất động sản; Thương mại - dịch vụ; Khách sạn – khu nghỉ dưỡng; Nông nghiệp; Năng lượng và Tài chính – Ngân hàng.

Đáng nói, toàn bộ nền tảng công nghệ của chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam SOJO Hotels đầu tiên này do người Việt phát triển. 

Công nghệ cho trải nghiệm thông minh

Giải mã khách sạn 'không điểm chạm' đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 2
Bên trong khách sạn “không điểm chạm” vận hành bởi phần mềm T.SHS của do TNTech phát triển dành cho chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam - SOJO Hotel.

TNTech Smart Hotel Solution (T.SHS) được ví như “bộ não” của toàn bộ hệ thống SOJO Hotels. Với triết lý “lấy người dùng làm trung tâm”, T.SHS sử dụng các công nghệ nổi bật như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT)… và ứng dụng một cách linh hoạt để mang đến những trải nghiệm lưu trú văn minh, hiện đại, thích ứng với sự phát triển của công nghệ số trong tương lai. 

Tính năng Self check-in/check-out cho phép người dùng chủ động chọn và nhận phòng, thêm dịch vụ, trả phòng mà không cần gặp lễ tân. Qua đó, hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu rủi ro dịch bệnh.

Khi nhận phòng, người dùng mở khóa và điều khiển phòng (nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng,…) ngay trên chính điện thoại của mình. Điều này cũng giúp hạn chế sử dụng chung các thiết bị như khóa cửa, điều khiển từ xa, công tắc,… 

Đối với chủ đầu tư các khách sạn muốn nâng cấp chất lượng dịch vụ để gia tăng trải nghiệm cho người dùng, tính năng nhận diện ký tự quang học OCR giúp khách hàng thuận tiện trong việc cung cấp các thông tin cá nhân khi book phòng chỉ bằng một thao tác quét (scan) giấy tờ tùy thân; ứng dụng ChatBot/AI hỗ trợ khách hàng tra cứu, hỏi đáp và yêu cầu các dịch vụ 24/7; công nghệ IoT với các cảm biến tự động điều khiển đèn, rèm, điều hòa, tivi giúp tiết kiệm năng lượng khi không có người dùng trong phòng. 

Ngoài ra, T.SHS được xây dựng theo mô hình microservice (siêu dịch vụ) cho phép tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau trên cùng một nền tảng. Từ đó, khách hàng sẽ có trải nghiệm vô cùng mượt mà ngay trên một ứng dụng của SOJO, ngay cả với các dịch vụ của các nhà cung cấp thứ ba như đặt đồ ăn, đặt xe, đặt tour và thanh toán qua bất kỳ ngân hàng hay ví điện tử nào. 

Tự hào sản phẩm “Made by Vietnam”

T.SHS đã vinh dự được trao giải thưởng Sao Khuê 2021 ở hạng mục “ Giải pháp phần mềm mới” do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao tặng. Đây sẽ là một trong những bệ phóng để giúp TNTech sẽ cho ra đời những giải pháp công nghệ thông tin mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng trong tương lai.

Với đội ngũ phát triển dày dặn kinh nghiệm cùng sự khát khao mong muốn đưa ngành dịch vụ - khách sạn vượt qua nỗi ám ảnh của dịch Covid-19, T.SHS ra đời không chỉ đổi mới hoàn toàn mô hình khách sạn “hậu Covid” mà còn thực sự là một giải pháp hoàn hảo mang lại hiệu quả tối ưu cho việc vận hành, quản lý khách sạn. 

SOJO Hotels là chuỗi khách sạn thuận ích lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Với phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung, mỗi phòng sở hữu view rộng lớn, công nghệ thông minh và những dịch vụ thấu hiểu nhu cầu khách hàng. SOJO Hotels được xem như chuỗi khách sạn tiên phong thích ứng với nhu cầu được đảm bảo “lưu trú an toàn” nhưng vẫn “tối ưu các trải nghiệm” của khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh vẫn còn đang có những diễn biến phức tạp.

Chi tiết xem tại http://tng-holdings.vn

PV

Bạn đang đọc bài viết Giải mã khách sạn 'không điểm chạm' đầu tiên tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.