Thứ sáu, 29/03/2024 18:21 (GMT+7)
Thứ hai, 18/07/2022 17:00 (GMT+7)

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 mang một ý nghĩa đặc biệt

Theo dõi KTMT trên

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần thứ II - 2022 đã lan tỏa tình yêu thể thao, lòng nhân ái tới các cơ quan báo chí cũng như các doanh nghiệp.

Giải đấu giàu tính nhân văn

Mới đây, Lễ Khai mạc Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 đã diễn ra thành công với sự góp mặt của đông đảo khách mời và 16 đội bóng tham dự giải khu vực phía Bắc.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cũng như ý nghĩa của Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết:

Rút kinh nghiệm từ Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020, ở giải này các đội sẽ thi đấu vào tháng 7 tại miền Bắc, tháng 8 tại miền Trung và tháng 9 tại miền Nam, trận Chung kết sẽ tổ chức vào tháng 10. Nhờ vậy, các trận thi đấu tại ba miền sẽ ít chịu ảnh hưởng bởi thời tiết tiêu cực.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 mang một ý nghĩa đặc biệt - Ảnh 1
Ban tổ chức giải trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Đồng Tháp, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Theo PGS.TS Trương Mạnh Tiến, giải đấu lần này không chỉ đơn thuần là một phong trào thể dục thể thao, mà còn là nơi kết nối các cơ quan báo chí với doanh nghiệp, nhà tài trợ. Đặc biệt, thông qua giải đấu, Ban Tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động xã hội giàu ý nghĩa nhân văn như: trao học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây xanh nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh, cũng như hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

"Ban Tổ chức hi vọng, những phần học bổng đã trao cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ giúp các cháu giảm bớt gánh nặng cuộc sống, tập trung cho việc học hành, tu dưỡng đạo đức, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Ở khu vực phía Nam, do ảnh hưởng của nặng nề của đại dịch Covid-19, nhiều cháu nhỏ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, rất đáng thương. Do đó, Ban Tổ chức sẽ phối hợp cùng nhà tài trợ lựa chọn một số trường hợp để đỡ đầu, nuôi dạy các cháu đến năm 18 tuổi.

Trong tháng 8 tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp cùng các Y, Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chuyến đi thiện nguyện, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con vùng cao huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Rất mong rằng Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 này sẽ thành công tốt đẹp và đáp ứng được mong muốn của các nhà tài trợ, lan tỏa tình yêu thương, cũng như thông điệp bảo vệ môi trường đến tất cả đồng bào ở khắp ba miền....", PGS.TS Trương Mạnh Tiến bày tỏ.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 mang một ý nghĩa đặc biệt - Ảnh 2
Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Kinh doanh của Công ty Cổ phần Thời trang Chancos Việt Nam (áo đen).

Về phía nhà tài trợ, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Kinh doanh của Công ty Cổ phần Thời trang Chancos Việt Nam đánh giá, Giải bóng đá Kinh tế môi trường lần thứ II -2022 đã lan tỏa tình yêu thể thao, lòng nhân ái tới các cơ quan báo chí cũng như các doanh nghiệp.

"Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, giải đấu cũng tổ chức những hoạt động bên lề như trao học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây xanh bảo vệ môi trường, và trong thời gian tới là chương trình thiện nguyện tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Tôi cho rằng đây là những hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực của Ban tổ chức giải. Lòng tốt và những việc làm tử tế sẽ giúp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng sâu vùng xa vơi bớt đi gánh nặng cuộc sống, để họ có thể cảm nhận được tình cảm ấm áp và sự sẻ chia của cộng đồng", ông Tuấn nói.

Sự khác biệt

Bày tỏ sự ấn tượng trước quy mô cũng như sự chuyên nghiệp của Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022, Nhà báo Phan Bình, đại diện FC Tạp chí Luật sư Việt Nam cho biết, mặc dù đây là lần đầu tiên FC Tạp chí Luật sư Việt Nam tham dự giải, nhưng đội bóng đã nhận được sự tư vấn, hỗ trợ rất nhiệt tình từ phía Ban Tổ chức.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 mang một ý nghĩa đặc biệt - Ảnh 3
Nhà báo Phan Bình (ngồi giữa hàng dưới) chụp ảnh cùng FC Tạp chí Luật sư Việt Nam.

"Mùa hè này, có rất nhiều giải bóng được tổ chức dành cho cơ quan báo chí, doanh nghiệp, nhưng FC Tạp chí Luật sư Việt Nam đã chọn tham gia Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022. Bởi lẽ, đây là giải bóng có quy mô toàn quốc, quy tụ nhiều đội bóng mạnh, chất lượng chuyên môn cao.

Đặc biệt, Ban Tổ chức giải còn thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, giàu tình nhân ái dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cũng như hưởng ướng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ. Đây chính là điểm khác biệt giữa Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 với các giải phong trào khác.

Mong rằng, Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục duy trì giải đấu trong những năm tiếp theo để các cơ quan báo chí cũng như doanh nghiệp có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, và ý nghĩa", ông Phan Bình chia sẻ.

Đại diện FC Tạp chí Luật sư Việt Nam đánh giá, trong các đội tham gia giải đấu năm nay, FC Sen Tài Thu, FC Kinh Tế Môi trường, FC Hòa Phát, FC Phóng viên Thời sự, là những đội bóng mạnh. FC Tạp chí Luật sư Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để có thể tiến sâu hơn tại giải năm nay.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 mang một ý nghĩa đặc biệt - Ảnh 4
Ông Nguyễn Quang Tiến, Trưởng phòng Đối ngoại của Tập đoàn Giáo dục Egroup (áo hồng).

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quang Tiến, Trưởng phòng Đối ngoại của Tập đoàn Giáo dục Egroup, đại diện FC Egroup cho rằng, Giải Bóng đá Kinh tế môi trường lần thứ II - 2022 là giải đấu mang nhiều ý nghĩa, giúp kết nối doanh nghiệp với các cơ quan báo chí, hỗ trợ để cùng nhau phát triển. Bên cạnh đó, giải đấu còn có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, giúp lan tỏa tình yêu thương cũng như truyền tải thông điệp vì một hành tinh xanh.

"Tôi cho rằng những hoạt động xã hội ý nghĩa của giải đấu cần được duy trì phát triển, lan tỏa, nhân rộng để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh éo le, cũng như bà con vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước", ông Tiến nhấn mạnh.

Ban tổ chức trân trọng cám ơn các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã đồng hành, ủng hộ Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II -2022: Tập đoàn Tân Hiệp Phát; Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Động Lực; Tập đoàn Amaccao; Công ty Cổ phần Thời trang Chancos Việt Nam; Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải; Công ty Cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam; An Thịnh Group; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam- Vùng Nam Hà Nội; Ado Media; Công ty Vietsports; Nhãn hàng O'Well; TH True Milk, Bắc Á Bank... cùng đại diện một số nhà tài trợ và đơn vị đồng hành khác.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 mang một ý nghĩa đặc biệt - Ảnh 5

Hoàng Hải - Khánh Ly

Bạn đang đọc bài viết Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 mang một ý nghĩa đặc biệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phòng gym Nam Từ Liêm - Hà Nội - Unity Fitness Không thể bỏ qua
Phòng gym Nam Từ Liêm - Hà Nội - Unity Fitness tọa lạc tại vị trí đắc địa mang đến một không gian luyện tập lý tưởng cho những ai mong muốn cải thiện sức khỏe toàn diện. Hãy cùng khám phá những điều thú vị có tại phòng gym Unity Fitness Nam Từ Liêm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.