Thứ sáu, 03/05/2024 23:15 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/07/2023 08:55 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 7/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Theo dõi KTMT trên

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 7/7/2023. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 7/7.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 7/7

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 7/7, giá dầu WTI giao dịch ở mức 70,57 USD/thùng, giảm 1,21 USD/thùng trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 75,27 USD/thùng, giảm 1,38 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Trong phiên 6/7, giá dầu thế giới gần như đi ngang, trong bối cảnh thị trường bị sức ép trước tình trạng nguồn cung dầu thô của Mỹ thắt chặt hơn và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất - nhân tố có thể làm giảm nhu cầu năng lượng.

Giá xăng dầu hôm nay 7/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế - Ảnh 1

Thị trường dự đoán lãi suất tại Mỹ và châu Âu sẽ tiếp tục tăng hơn nữa để kiềm chế lạm phát. Trong khi đó, những lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng sau các cuộc khảo sát gần đây cho thấy hoạt động chế tạo và dịch vụ tại Trung Quốc và châu Âu đang giảm tốc.

Theo biên bản cuộc họp chính sách được công bố ngày 5/7, hầu hết các quan chức của Fed đều cho rằng cần phải thắt chặt lãi suất hơn nữa.

Giá dầu có sự lao dốc đáng kể khi thị trường đang trải qua những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu cùng với nguồn cung dầu thô đang thắt chặt hơn.

Theo Reuters, thị trường đang kỳ vọng lãi suất tại Mỹ và châu Âu sẽ tiếp tục tăng để kiềm chế lạm phát. Những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng sau các cuộc khảo sát gần đây cho thấy hoạt động dịch vụ và nhà máy chậm lại ở Trung Quốc và châu Âu.

Về phía cung, các nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu Ả Rập Xê Út và Nga đã công bố đợt cắt giảm sản lượng mới cho tháng 8/2023. Tổng số lượng cắt giảm hiện ở mức hơn 5 triệu thùng/ngày (bpd), tương đương 5% sản lượng dầu toàn cầu.

Việc cắt giảm, cùng với dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, đã góp phần nâng giá.

Cũng theo EIA, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ cũng giảm với mức giảm tương ứng là 2,5 triệu thùng và 1 triệu thùng.

Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates ở Houston, cho biết: “Trong khi tồn kho đang hỗ trợ giá dầu hiện nay, thì thị trường dầu mỏ đang bị chi phối bởi những lo ngại về việc tăng lãi suất hơn nữa”. "Điều này xảy ra vào thời điểm OPEC+, đặc biệt là Saudi Arabia và Nga, đang nhắc lại cam kết của họ trong việc hạn chế sản xuất và xuất khẩu", Lipow nhấn mạnh.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 7/7

Chiều 3/7, liên Bộ Tài chính - Công Thương thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ.

Theo đó, cơ quan điều hành quyết định giảm 400 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92, trong khi đó xăng RON 95 giảm 590 đồng/lít. Theo đó, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 20.470 đồng/lít và xăng RON 95 là 21.420 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh giảm nhẹ trong đợt điều hành này. Cụ thể, giá dầu diesel giảm 10 đồng, lên 18.160 đồng/lít.

Với đợt điều chỉnh kể trên, giá xăng trong nước quay đầu giảm sau 2 lần giữ nguyên liên tiếp. Tính từ đầu năm đến nay, mặt hàng này đã có 9 lần tăng, 7 lần giảm và ba lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 7/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế - Ảnh 2

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 7/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới