Thứ bảy, 22/01/2022 09:39 (GMT+7)
Thứ bảy, 04/12/2021 07:00 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 4/12: Đồng loạt tăng ở hai miền Bắc - Nam

Giá lợn hơi ngày 4/12, trên hai miền Bắc - Nam biến động tăng từ 1.000 - 3.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá heo hơi hôm nay được thu mua trong khoảng 48.000 - 53.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc

Theo ghi nhận tại thị trường miền Bắc, giá heo hơi hôm nay điều chỉnh tăng ở một vài địa phương.

Cụ thể, sau khi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg, thương lái tại Tuyên Quang hiện đang thu mua heo hơi tại mốc 50.000 đồng/kg, ngang bằng với Bắc Giang, Phú Thọ và Hà Nam.

Tương tự, Ninh Bình cũng tăng 3.000 đồng/kg, điều chỉnh giao dịch lên mức 51.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Bắc hôm nay được ghi nhận trong khoảng 48.000 - 53.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 4/12: Đồng loạt tăng ở hai miền Bắc - Nam - Ảnh 1

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên

Còn tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, thị trường heo hơi đứng yên trong ngày hôm nay.

Trong đó, thương lái tại các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình và Quảng Ngãi đang cùng giao dịch với giá cao nhất khu vực là 50.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại thu mua heo hơi ổn định trong khoảng 47.000 - 49.000 đồng/kg.

Hiện tại, giá thu mua heo hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 47.000 - 50.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam 

Tại miền Nam, một số địa phương chứng kiến giá thu mua tăng.

Cụ thể, so với ngày hôm qua, tỉnh Cần Thơ tăng nhẹ một giá, nâng giao dịch lên mốc 50.000 đồng/kg.

Tương tự, thương lái tỉnh Bến Tre cũng thu mua heo hơi với giá 50.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg.

Giá heo hơi khu vực miền Nam hôm nay đang dao động trong khoảng 46.000 - 50.000 đồng/kg.

Người dân ngóng vaccine dịch tả lợn châu Phi

Sau 2 năm xuất hiện, dịch tả lợn châu Phi đã khiến cho nông dân, doanh nghiệp chăn nuôi điêu đứng. Nhưng vaccine phòng bệnh vẫn chưa hoàn thiện... trong khi đây được coi là biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay để ứng phó với dịch bệnh này.

Hiện nay, đang là những tháng cận kề Tết Nguyên đán càng khiến cho việc buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm lợn gia tăng mạnh, dịch bệnh cũng vì vậy mà dễ lây lan hơn. Mặc dù rất được chờ đợi nhưng vaccine ngừa dịch tả lợn châu Phi vẫn chưa chính thức được hoàn thiện và cung cấp tới tay nông dân.

Tháng 4/2021, đại diện Bộ NN&PTNT khẳng định với một số cơ quan báo chí, Công ty CP Thuốc thú y Trung ương - Naveco (Navetco có 65% vốn sở hữu nhà nước) sẽ đưa được vaccine dịch tả lợn châu Phi ra thị trường vào tháng 7 - 8. Tuy nhiên, đã gần hết tháng 11/2021 nhưng loại vacine rất cần thiết này vẫn chưa chính thức xuất hiện trên thị trường.

Mới đây nhất, ngày 21/11 Tập đoàn Dabaco có trụ sở tại Bắc Ninh (hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm) đã tuyên bố, doanh nghiệp đang trên chặng cuối để hoàn thiện vaccine.

Mặc dù có "tin vui" sắp tới, nhưng nhiều doanh nghiệp chăn nuôi cũng như nông dân không thể ngồi đợi. Trong khi ấy, ông Đoàn Xuân Trúc - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, cho biết, nhiều nông hộ và trang trại đã bỏ nghề chăn nuôi, chủ yếu do cạn vốn. Nếu không có vaccine đặc hiệu sớm, dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lan rộng, sẽ càng nhiều người chăn nuôi kiệt quệ và số nông hộ và trang trại nuôi rời bỏ thị trường sẽ còn nhiều hơn trước.

Hà Lan (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 4/12: Đồng loạt tăng ở hai miền Bắc - Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Quỹ quốc tế Lendable đầu tư 10 triệu USD cho F88 là ai?
Khi rót vốn 10 triệu USD cho chuỗi cầm đồ F88, Lendable Group vẫn là một cái tên mới trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với thị trường quốc tế, kỳ lân ngành fintech châu Âu này là một nhà cung cấp các khoản vay uy tín trong ngành.

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 21/1: Giảm nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ ngày 22/1, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,64 điểm.
Thanh long Việt Nam tạo dựng thương hiệu tại Ấn Độ
Nhằm thúc đẩy xuất khẩu thanh long sang thị trường đông dân thứ hai thế giới là Ấn Độ, Việt Nam cần một kế hoạch bài bản, rõ ràng và đặc biệt là xây dựng thương hiệu cho sản phẩm thanh long để tránh lặp lại sai lầm như với thị trường Trung Quốc trước đây.