Thứ bảy, 20/04/2024 03:42 (GMT+7)
Thứ năm, 11/03/2021 10:21 (GMT+7)

Giá Bitcoin hướng tới kỷ lục mới

Theo dõi KTMT trên

Giá Bitcoin liên tiếp phá vỡ các mốc quan trọng trong những ngày qua. Một số chuyên gia cho rằng đồng tiền này đang hướng tới kỷ lục giá mới.

Theo dữ liệu của Coin Desk tối 10/3 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin tăng 4,28% so với một ngày trước đó lên ngưỡng 56.300 USD/đồng. Giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới đã vượt ngưỡng 1.000 tỉ USD.

"Trong khi nhiều người lo ngại về việc sức mạnh của đồng USD phục hồi và thị trường vĩ mô hỗn loạn, Bitcoin vẫn liên tiếp phá vỡ các mức cao", ông Matthew Dibb, nhà đồng sáng lập kiêm COO của quỹ Stack Funds, bình luận.

"Chúng tôi tin rằng mối tương quan giữa các thị trường này đang sụt giảm. Giá tiền mã hóa có thể tiến tới mức cao kỷ lục mới", ông dự đoán.

Hôm 22/2, đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới thiết lập kỷ lục giá hơn 58.000 USD/đồng, cao hơn mức hiện tại gần 2.000 USD/đồng.

Theo ông Patrick Heusser, Trưởng bộ phận Giao dịch tại Crypto Finance AG (có trụ sở tại Thụy Sĩ), dựa trên các phân tích kỹ thuật, thị trường Bitcoin đã chứng kiến những thay đổi tích cực về mặt cấu trúc trong vài tuần gần đây. "Điều này mở đường cho bước chuyển mình lên mức kỷ lục mới", ông nhận xét.

Giá Bitcoin hướng tới kỷ lục mới - Ảnh 1
Giá Bitcoin liên tục phá vỡ các mức cao mới trong những ngày gần đây. (Ảnh: Coindesk)

Bitcoin tăng giá ngay cả khi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn dự kiến trong tháng 2. Điều này làm giảm nỗi lo ngại về lạm phát gia tăng. Trong khi đó, Bitcoin từng được coi là hàng rào chống lại rủi ro lạm phát, tức hưởng lợi khi rủi ro lạm phát tăng cao.

Trả lời Zing, chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (Mỹ) cho rằng động lực chính cho đà tăng giá của Bitcoin là dòng tiền từ nhà đầu tư tổ chức. Mới đây, Tập đoàn New York Digital Investment Group (NYDIG) huy động được 200 triệu USD từ các đối tác chiến lược cho những sáng kiến liên quan tới Bitcoin.

Tập đoàn năng lượng Na Uy Aker cũng tiết lộ đã đầu tư vào Bitcoin. Trong khi đó, Meitu - công ty đứng sau ứng dụng chỉnh ảnh Meitu của Trung Quốc - chi 22,1 triệu USD mua 15.000 Ether và 17,9 triệu USD cho 379,1 Bitcoin.

Trong khi đó, PayPal tiết lộ đã đồng ý mua lại công ty bảo mật tiền mã hóa Curv (có trụ sở tại Israel). Thông qua quyết định mua lại, công ty thanh toán này muốn "tăng tốc và mở rộng các sáng kiến hỗ trợ tiền mã hóa và tài sản kỹ thuật số".

Thảo Cao

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hướng tới kỷ lục mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới