Thứ sáu, 29/03/2024 19:15 (GMT+7)
Thứ năm, 09/02/2023 19:00 (GMT+7)

EVNHCMC: Đầu tư hơn 100 dự án để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Theo dõi KTMT trên

Nhằm phát triển hệ thống lưới điện phục vụ kịp thời phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM trong thời gian tới, EVNHCMC sẽ thực hiện đầu tư hơn 100 dự án lưới điện 110kV, 220kV, trong đó có 16 dự án trọng điểm khởi công và đóng điện trong năm 2023.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Nhằm đạt được kế hoạch theo đúng tiến độ đã đề ra, ngay từ những ngày đầu năm 2023, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã yêu cầu các đơn vị có liên quan triển khai ngay và quyết liệt các dự án được giao.

Đơn cử, ngày 31/01 (Mùng 10 tháng Giêng năm Quý Mão), Ông Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Bùi Hải Thành đã trực tiếp kiểm tra công trường dự án Lắp máy biến áp thứ 3 tại trạm biến áp 110kV Trường Đua. Đây là công trình tăng cường công suất trạm 110kV Trường Đua từ 2x63MVA lên 3x63 MVA. Theo kế hoạch công trình sẽ hoàn thành và đóng điện trong Quý 1/2023 đảm bảo cung cấp điện cho phụ tải khu vực trung tâm Thành phố trong mùa khô năm 2023.

Về vấn đề này, ông Bùi Hải Thành cho biết, việc tăng cường công tác lập kế hoạch và kiểm tra, giám sát công tác đầu tư xây dựng là 1 trong 11 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm mà Tổng công ty đã đề ra nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đầu tư xây dựng trong kế hoạch năm 2023.

EVNHCMC: Đầu tư hơn 100 dự án để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội - Ảnh 1
EVNHCMC và các nhà thầu ra quân thi công công trình lắp đặt máy biến áp thứ 3 tại Trạm biến áp 110kV Trường đua ngay những ngày đầu năm mới Quý Mão

Một số giải pháp quan trọng như: tổ chức đánh giá lại nhu cầu phụ tải để đề xuất khối lượng, danh mục, tiến độ đầu tư các dự án truyền tải phù hợp cho giai đoạn 2023 – 2025 và những năm tiếp theo; Rà soát và đăng ký tiến độ khởi công, đóng điện các công trình phù hợp với tình hình phê duyệt quy hoạch điện, quy hoạch xây dựng cũng như thời điểm chấp thuận chủ trương đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án.

Bên cạnh đó, tập trung phối hợp giải quyết dứt điểm các vướng mắc kéo dài làm chậm tiến độ chuẩn bị đầu tư và khởi công, hoàn thành các công trình truyền tải điện, nhất là các vấn đề liên quan đến quy hoạch điện lực, quy hoạch đất đai, cơ sở pháp lý đất đai, thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư…; Hoàn thiện và triển khai kế hoạch quản trị rủi ro trong công tác đầu tư xây dựng; Tăng cường thanh tra, kiểm tra nội bộ để đảm bảo tính tuân thủ các quy định của pháp luật trong công tác đầu tư xây dựng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực đầu tư xây dựng

Để hoàn thành mục tiêu đề ra như trên, EVNHCMC đặc biệt chú trọng và tiếp tục triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ số, công nghệ mới trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Theo đó, tổng công ty tiếp tục sử dụng và khai thác hiệu quả Hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (Investment Management Information System - IMIS 2.0); Ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ mới như khảo sát không ảnh, thiết kế 3D và mô hình thông tin công trình (BIM-Building Information Modeling) vào quá trình thực hiện dự án; Tiếp tục triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực đầu tư xây dựng giai đoạn 2023-2025…

Cùng với đó, EVNHCMC tích cực phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Ngành Thành phố trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các dự án đầu tư xây dựng để có thể giúp Tổng công ty hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2023 và những năm tiếp theo.  

EVNHCMC: Đầu tư hơn 100 dự án để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội - Ảnh 2

Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Bùi Hải Thành (hàng đầu, bên phải) tổ chức họp đôn đốc tiến độ ngay tại công trường thi công

Ông Bùi Hải Thành nhấn mạnh, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị, bộ phận thực hiện nghiêm chỉ thị của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, Uỷ ban Nhân dân TP.HCM, quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, thực hiện tốt Chủ đề năm của Tổng công ty “Quản trị hiệu quả doanh nghiệp số; tiếp tục xây dựng và phát triển lưới điện thông minh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Ngoài ra, EVNHCMC cũng báo cáo lãnh đạo Thành phố để xem xét hỗ trợ về cơ chế, chính sách thực hiện các dự án truyền tải quan trọng cấp điện cho Thành phố; Tiếp tục tăng cường sự quan tâm quản lý chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp đối với công tác đầu tư xây dựng; Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các dự án trên cơ sở địa chỉ hóa và trách nhiệm hóa từng khâu, bộ phận thực hiện kế hoạch; Thực hiện chế tài xử lý các trường hợp chậm trễ trong thực hiện, kết hợp chính sách khen thưởng động viên kịp thời các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng đề ra.

Vũ Thanh

Bạn đang đọc bài viết EVNHCMC: Đầu tư hơn 100 dự án để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.