Thứ sáu, 29/03/2024 16:28 (GMT+7)
Chủ nhật, 26/04/2020 17:09 (GMT+7)

Đức làm Chủ tịch EU: Ưu tiên chống Covid-19 và vấn đề khí hậu

Theo dõi KTMT trên

Nội các Đức dự kiến sẽ triệu tập một phiên họp đặc biệt vào 29/4 để thảo luận chương trình nghị sự trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên EU của nước này cùng với Tổng Thư ký Hội đồng châu Âu Mikkelsen.

Đức làm Chủ tịch EU: Ưu tiên chống Covid-19 và vấn đề khí hậu - Ảnh 1
Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 25/4, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố, trong thời gian 6 tháng giữ cương vị Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) kể từ ngày 1/7 tới, Đức sẽ tập trung vào cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và tác động của đại dịch đối với kinh tế-xã hội, cũng như các vấn đề môi trường.

Trong bài phát biểu trực tuyến hằng tuần, Thủ tướng Merkel nêu rõ thời gian Đức đảm nhận nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên của EU "chắc chắn sẽ bị chi phối bởi vấn đề chống đại dịch Covid-19 và những hậu quả của dịch bệnh."

Bà Merkel nhấn mạnh chừng nào chưa có vắcxin phòng bệnh Covid-19, virus gây bệnh sẽ vẫn chi phối cuộc sống ở châu Âu. Tuy nhiên, bà khẳng định các vấn đề khí hậu "sẽ được chú trọng như các vấn đề y tế trong chương trình nghị sự."

Thủ tướng Merkel cho biết Đức sẽ thúc đẩy ý tưởng về một hệ thống chăm sóc y tế hiệu quả của châu Âu dành cho tất cả các quốc gia thành viên, cũng như các vấn đề thuế giao dịch tài chính, thuế suất tối thiểu và một hệ thống mua bán phát thải carbon dành cho tàu thủy và máy bay.

Dự kiến, Nội các Đức sẽ triệu tập một phiên họp đặc biệt vào ngày 29/4 để thảo luận chương trình nghị sự trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên EU của nước này, cùng với Tổng Thư ký Hội đồng châu Âu Jeppe Tranholm-Mikkelsen.

Trước đó, ngày 12/4, tờ Welt am Sonntag dẫn lời Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết nước này sẽ có một phản ứng mạnh mẽ để giúp các nước EU vượt qua đại dịch Covid-19, khi Berlin chính thức tiếp quản vị trí Chủ tịch luân phiên EU vào đầu tháng 7 tới.

Phan An

Bạn đang đọc bài viết Đức làm Chủ tịch EU: Ưu tiên chống Covid-19 và vấn đề khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.