Thứ năm, 25/04/2024 05:39 (GMT+7)
Thứ bảy, 31/10/2020 16:17 (GMT+7)

Đưa chuyên gia địa chất đến Trà Leng hỗ trợ tìm người mất tích

Theo dõi KTMT trên

Việc tìm kiếm các nạn nhân vụ sạt lở ở Trà Leng gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi. Chuyên gia địa chất đang trên đường đến hiện trường.

Đưa chuyên gia địa chất đến Trà Leng hỗ trợ tìm người mất tích - Ảnh 1
Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân vụ sạt lở ra ngoài. (Ảnh: Thanh Đức)

Trao đổi với Zing sáng 31/10, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết sáng nay, công tác tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tiếp tục được triển khai.

"Từ 6h sáng, lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Chúng tôi đưa thêm 4 máy đào lớn vào, 3 máy bơm nước để triển khai nhanh. Ngoài ra, một đội tìm kiếm ở sông Leng và sông Tranh vì có thể một số người bị cuốn xuống sông", ông Bửu nói.

Theo ông Bửu, thời tiết ở Trà Leng có mưa sáng nay. Thông tin liên lạc đã thông suốt nên 3 giờ sẽ cập nhật thời tiết một lần tại hiện trường. "Nếu trời mưa to, việc tìm kiếm sẽ phải tạm dừng", ông Bửu nói.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết địa phương đã đưa chuyên gia địa chất đến nghiên cứu hiện trường sạt lở để hỗ trợ tìm nạn nhân.

"Hiện, những người không liên quan công tác tìm kiếm sẽ không được vào hiện trường để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho việc tìm kiếm. Đội chó nghiệp vụ của Bộ Quốc phòng vẫn tiếp tục được triển khai", ông Bửu nói.

Lúc 14h ngày 28/10, vụ sạt lở đất xảy ra tại thôn 1 (xã Trà Leng) vùi lấp 11 hộ dân, 33 người thoát chết, 14 người vẫn còn mất tích, trong đó có Bí thư xã Trà Leng. Đến tối 30/10, 8 thi thể đã được đưa khỏi hiện trường.

Thanh Đức

Bạn đang đọc bài viết Đưa chuyên gia địa chất đến Trà Leng hỗ trợ tìm người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới