Thứ sáu, 19/04/2024 10:47 (GMT+7)
Thứ ba, 13/10/2020 17:01 (GMT+7)

Du lịch nội địa dần khởi sắc trở lại

Theo dõi KTMT trên

Ngay sau khi làn sóng Covid-19 thứ 2 tạm lắng, ngành du lịch Việt Nam đã tiến hành xây dựng kế hoạch phục hồi phù hợp với xu hướng thị trường, nhất là tâm lý, hành vi của du khách.

Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch nội địa sẽ phục hồi nhanh hơn du lịch quốc tế, tạo cơ hội tốt cho các nước phục hồi kinh tế – xã hội hậu Covid-19. UNWTO cũng khuyến khích các quốc gia tập trung chiến lược tiếp thị, quảng bá, tăng cường các gói hỗ trợ tài chính để sớm phục hồi thị trường du lịch nội địa.

Ở Việt Nam, ngay sau khi làn sóng Covid-19 thứ 2 tạm lắng, ngành du lịch đã tiến hành xây dựng kế hoạch phục hồi phù hợp với xu hướng thị trường, nhất là tâm lý, hành vi của du khách.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) lần thứ 2 phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Du lịch nội địa dần khởi sắc trở lại - Ảnh 1
Chương trình kích cầu du lịch lần này được dự báo sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành du lịch vào cuối năm 2020. (Ảnh: Internet)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có thể chuyển tải đến du khách thông điệp “An toàn rồi – du lịch thôi!”

Chương trình kích cầu du lịch lần này được dự báo sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành du lịch vào cuối năm 2020. Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh, chương trình kích cầu lần thứ 2 không chỉ hướng đến khách du lịch nội địa mà còn hướng đến người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, các chuyên gia, nhà đầu tư đến làm việc tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Nhà đầu tư, thông tin từ Công ty Lữ hành Fiditour, tour du lịch kết hợp tham gia các sự kiện... đang dần khởi động với các đoàn lớn từ 100 - 500 khách. Khách hàng từ các ngành như thực phẩm, dược, bảo hiểm đã đi du lịch trở lại khi tình hình dịch lắng xuống. Theo đại diện Lữ hành Fiditour cho biết, hiện giá tour có giá thấp hơn trước do công ty lữ hành kết hợp các chương trình kích cầu của hàng không, khách sạn. "Tùy từng tuyến du lịch, giá tour có thể thấp hơn trước từ 15-30%".

Theo một số công ty du lịch nhỏ khác, nhiều tour du lịch gia đình, bạn bè cũng đã tăng lên, chủ yếu khách đi đến Phú Quốc, Đà Lạt và Nha Trang… thị trường du lịch đang hồi phục nhanh hơn dự kiến của các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp kỳ vọng, thị trường sẽ tăng trưởng tốt hơn nữa trong những tháng tới để doanh nghiệp có thể có đủ chi phí vận hành, cho toàn bộ nhân viên đi làm trọn thời gian trở lại sau một thời gian phải “đóng băng” vì không có khách.

Việt Nam nhờ công tác chống dịch hiệu quả, nhiều hãng du lịch nước ngoài có kế hoạch đưa khách du lịch trở lại Việt Nam từ đầu năm 2021.

Điểm mạnh là Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2020… cùng nhiều kết quả, thành tích trong phát triển kinh tế, xã hội được thế giới ghi nhận. Đây là nền tảng quan trọng để du lịch Việt Nam đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách quốc tế.

Việc kết nối đường bay trực tiếp giữa Việt Nam với các thị trường nguồn được mở rộng, ngày càng nhiều các hãng hàng không quốc tế khai thác thị trường Việt Nam là yếu tố quan trọng giúp thu hút khách quốc tế đến.

Bên cạnh đó, năm 2019, du lịch Việt Nam được nhiều tổ chức uy tín quốc tế trao tặng nhiều giải thưởng danh giá tầm thế giới và khu vực. Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn và an toàn trong bối cảnh nhiều điểm đến khác trong khu vực và trên thế giới có diễn biến phức tạp.

Tháng 9 vừa qua, công ty Images Travel đã nhận được yêu cầu hủy tour từ một đối tác châu Âu vì lo ngại dịch bệnh sẽ kéo dài. Tuy nhiên, đối tác này chỉ hủy tour tháng 1/2021 và cho biết những tour khác sẽ xem xét tùy tình hình mới và dựa trên tình hình mở cửa thị trường du lịch của chính phủ Việt Nam. Đại diện công ty, chia sẻ "Nhiều đối tác cho biết định đưa khách quay lại vào đầu năm 2021 và đang chờ thông tin từ Việt Nam để quyết định".

Thông thường, vào thời điểm này, công ty đã đặt các dịch vụ như khách sạn, tàu du lịch đến tận tháng 6 năm sau nhưng hiện tại chưa dám đặt vì chưa biết đến khi nào thị trường mới được phép khởi động lại. Một số doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM cũng cho biết tình hình tương tự, là các đối tác đang dời tour từ tháng này sang tháng khác để chờ mở cửa thị trường.

Theo thông tin từ công ty TransTravel, khách Pháp vẫn giữ một số tour trong tháng 11, chờ mở cửa để lên đường. Vào tháng 10, TransTravel sẽ đi khảo sát dòng sản phẩm du lịch cộng đồng từ Hà Nội - Vinh - Đồng Hới để phục vụ vào năm 2021. Theo đại diện TransTravel, "Hiện đã có 2 đoàn mua sản phẩm này. Khách định khởi hành vào năm 2021".

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Du lịch nội địa dần khởi sắc trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .