Chủ nhật, 28/04/2024 19:17 (GMT+7)
    Thứ ba, 19/07/2022 06:42 (GMT+7)

    Dự án 1.000 căn hộ giá rẻ hiếm hoi ở TP.Thủ Đức đang xây dựng đến đâu?

    Theo dõi KTMT trên

    Ở TP.Thủ Đức, dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân có quy mô 1.000 căn hộ là một trong những dự án hiếm hoi thuộc phân khúc này đang được xây dựng. Đây là con đường khả dĩ nhất để nhiều người có thể mua được nhà, tuy nhiên nguồn cung luôn khan hiếm.

    Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2021, dự án nhà ở xã hội cho công nhân quy mô 1.000 căn hộ ở phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức. Đây là một trong những bước đi đầu tiên trong kế hoạch xây dựng 1 triệu căn nhà giá rẻ của TP.HCM đặt ra sau đại dịch Covid-19.

    Dự án 1.000 căn hộ giá rẻ hiếm hoi ở TP.Thủ Đức đang xây dựng đến đâu? - Ảnh 1

    Dự án nhà ở xã hội cho công nhân quy mô 1.000 căn hộ ở phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức được khởi công xây dựng từ tháng 10/2021.

    Vị trí của dự án nằm mặt tiền đường Võ Chí Công, quy mô xây dựng có diện tích hơn 20.800 m2. Ngoài khu vực xây dựng chung cư dự án còn tích hợp đầy đủ các tiện ích như nhà trẻ, hồ bơi, công viên cây xanh, hệ thống sân bãi, thể dục thể thao… Với quy mô 1.000 căn hộ, dự án này sẽ là nơi sinh sống của khoảng 3.000 người.

    Dự án này do Công ty cổ phần Thủ Thiêm làm chủ đầu tư, Công ty đầu tư tài chính Nhà nước (HFIC) là nhà tài trợ vốn dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

    Vị trí khu đất có thuận lợi khi nằm mặt tiền đường Võ Chí Công, một hướng kết nối khu Nam TP.HCM thông qua cầu Phú Mỹ, hướng còn lại kết nối với khu công nghệ cao thông qua nút giao thông Mỹ Thuỷ. Khu vực này nằm liền kề với khu công nghiệp Cát Lái, cảng Cát Lái, gần khu công nghệ cao… nơi tập trung đông công nhân.

    Dự án 1.000 căn hộ giá rẻ hiếm hoi ở TP.Thủ Đức đang xây dựng đến đâu? - Ảnh 2
    Vị trí khu đất có thuận lợi khi nằm mặt tiền đường Võ Chí Công. (Ảnh: cafeland)

    Tuy nhiên, vị trí dự án cũng có điểm bất lợi khi nằm trên trục đường huyết mạch ra vào khu công nghiệp, cảng Cát Lái nên lưu lượng xe đông, đặc biệt là xe tải, container và thường xuyên kẹt xe. Mặc dù vậy trong thời gian tới tình trạng giao thông của khu vực có thể cải thiện khi các dự án hạ tầng như đường vành đai, nút giao thông Mỹ Thủy hoàn thành đưa vào sử dụng…

    Tại TP.Thủ Đức, dự án 1.000 căn hộ công nhân này được xem là “hàng hiếm” khi lọt thỏm giữa thị trường có mức giá nhà đất cao ngất ngưỡng. Theo CBRE, giá bán nhà phố, biệt thự ở TP.Thủ Đức có vị trí trung bình 200-400 triệu đồng/m2, đặc biệt có những sản phẩm biệt thự lên đến 700 tỷ đồng/căn. Trong khi đó, giá chung cư thương mại đang mở bán thấp nhất 50-60 triệu đồng/m2.

    Trong khi đó, Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), cho biết từ năm 2021 đến nay, thành phố không còn nhà ở vừa túi tiền trong khi phân khúc cao cấp chiếm 74%, trung cấp chiếm 26%. Hiện TP.HCM đã có ngôi nhà liền thổ có giá lên đến 500 tỷ đồng, hoặc căn hộ cao cấp hạng sang có giá trên 100 tỷ đồng.

    Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế trong một buổi tọa đàm mới đây, cho rằng, theo tiêu chuẩn của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nếu một người dân bình thường cần trên 30 năm làm việc mới mua được một căn hộ ở thì thị trường bất động sản bắt đầu có bong bóng. Tại Việt Nam, tính đúng theo công thức chuẩn của IMF vào thời điểm 4 năm trước, người dân cần 35 năm để mua được một căn hộ nhưng hiện nay con số này đã ở mức 57 năm.

    Bùi Hằng

    Bạn đang đọc bài viết Dự án 1.000 căn hộ giá rẻ hiếm hoi ở TP.Thủ Đức đang xây dựng đến đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới