Thứ sáu, 20/09/2024 11:36 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/09/2024 09:49 (GMT+7)

Đồng Tháp: Du lịch trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp hệ sinh thái nông nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Đồng Tháp triển khai mô hình “Du lịch trải nghiệm hệ sinh thái nông nghiệp gắn với bảo tồn di sản văn hóa Tháp Mười” từ 9/2024 đến 12/2025 để nâng cao nhận thức về bảo tồn văn hóa và môi trường trong du lịch.

Mô hình du lịch trải nghiệm hệ sinh thái nông nghiệp gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa mà Đồng Tháp đang hướng đến là một sáng kiến mang tính đột phá. Mục tiêu chính của mô hình này là xây dựng các hoạt động du lịch dựa trên nguyên tắc bảo vệ môi trường và tài nguyên tự nhiên, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Thông qua các hoạt động du lịch sinh thái, người dân địa phương không chỉ được hưởng lợi từ việc phát triển kinh tế mà còn nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo tồn các giá trị văn hóa và di sản lịch sử, cùng với việc bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển du lịch.

Đồng Tháp: Du lịch trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp hệ sinh thái nông nghiệp - Ảnh 1
Đồng Tháp đang triển khai mô hình “Du lịch trải nghiệm hệ sinh thái nông nghiệp gắn với bảo tồn di sản văn hóa Tháp Mười”

Các hoạt động du lịch trong mô hình này cũng hướng đến việc tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Đồng Tháp sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù như các tour trải nghiệm nông nghiệp, các hoạt động văn hóa truyền thống và du khách sẽ có cơ hội tham gia vào đời sống hàng ngày của người dân địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ đầu tư vào việc nâng cấp và phát triển hạ tầng tại các điểm du lịch nông thôn, đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch nông thôn theo mô hình du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững. Mô hình này cũng sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn OCOP, nhằm phát triển du lịch cộng đồng một cách hoàn chỉnh và bền vững.

Theo Bà Huỳnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp “Phát triển du lịch nông nghiệp không chỉ giúp người nông dân có thêm thu nhập mà còn góp phần xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện cho cộng đồng phát triển bền vững. Đồng Tháp cũng sẽ quảng bá, xúc tiến du lịch và mời gọi đầu tư vào lĩnh vực này, đồng thời tăng cường hợp tác với các địa phương trong vùng ĐBSCL để cùng nhau phát triển du lịch, nâng cao hình ảnh và thương hiệu du lịch của tỉnh”.

Trong năm 2024, Đồng Tháp đặt mục tiêu thu hút 4,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 50.000 khách quốc tế, doanh thu từ du lịch dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng. Các sản phẩm du lịch chính mà Đồng Tháp tập trung phát triển bao gồm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp kết hợp với sản phẩm OCOP, du lịch văn hóa lịch sử gắn với các lễ hội, du lịch ẩm thực với chủ đề Sen và các sự kiện văn hóa, thể thao kết hợp mua sắm. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ phát triển du lịch số và du lịch chăm sóc sức khỏe nhằm đa dạng hóa các loại hình du lịch, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Đồng Tháp: Du lịch trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp hệ sinh thái nông nghiệp - Ảnh 2
Các hoạt động du lịch sinh thái giúp người dân địa phương nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo tồn văn hóa, lịch sử.

Hiện tại, Đồng Tháp đã có nhiều điểm du lịch thu hút du khách từ khắp nơi như Vườn Quốc gia Tràm Chim với các trải nghiệm mùa nước nổi, chương trình một ngày làm nông dân tại Xẻo Quýt, hay trải nghiệm mỗi ngày một nghề tại thành phố Sa Đéc. Những điểm đến này không chỉ mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách mà còn góp phần quan trọng trong việc giới thiệu những giá trị văn hóa, thiên nhiên và con người Đồng Tháp đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Tường Vi

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Du lịch trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp hệ sinh thái nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Vinh danh 2 bảo vật quốc gia
Hai bảo vật quốc gia, Tượng thờ vua Pô Klong Garai và Bia Phước Thiện, sẽ được công nhận là di sản văn hóa tại Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại
Sau ba tháng sụt giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại với 1,4 triệu lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng lên 11,4 triệu.
Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.

Tin mới

Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria
Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.