Thứ ba, 19/03/2024 16:53 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/09/2021 15:51 (GMT+7)

Động lực tăng trưởng nào cho cổ phiếu SHB sau khi 'chuyển nhà' sang HOSE?

Theo dõi KTMT trên

Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu SHB trên HNX là ngày 5/10/2021, nhằm chuyển giao dịch cổ phiếu sang Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Trước đó, HOSE đã chấp thuận chuyển giao dịch cổ phiếu SHB từ HNX sang HOSE. Việc “chuyển nhà” sang HOSE sẽ mở ra triển vọng tăng trưởng lớn cho cổ phiếu của ngân hàng này.

Theo đó, HNX thông báo ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu SHB trên HNX là 5/10/2021. Như vây, ngày cổ phiếu SHB giao dịch trên bảng điện tử của HOSE đang đến rất gần, mở ra triển vọng tăng trưởng lớn cho cổ phiếu SHB trong thời gian tới. 

Cổ phiếu của Ngân hàng SHB được niêm yết và giao dịch chính thức tại HNX từ năm 2009. Từ thời điểm đó đến nay, cổ phiếu của SHB luôn nằm trong nhóm những cổ phiếu có giá trị vốn hóa và tính thanh khoản cao, thông tin minh bạch và ảnh hưởng tích cực đến diễn biến của thị trường.

Động lực tăng trưởng nào cho cổ phiếu SHB sau khi 'chuyển nhà' sang HOSE? - Ảnh 1
HOSE đã chấp thuận chuyển giao dịch cổ phiếu SHB từ HNX sang HOSE.

Chuyển giao dịch cổ phiếu sang HOSE là bước đi chiến lược nhằm đẩy mạnh hình ảnh của SHB tới các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, gia tăng sức hút khi giao dịch trên sàn giao dịch lớn nhất Việt Nam, từ đó, làm tăng giá trị thị trường của cổ phiếu SHB và đem lại lợi ích cao nhất cho các cổ đông.

Giao dịch trên HOSE cũng mở ra giai đoạn mới đáng chú ý khi SHB nhiều khả năng sẽ tiến tới lọt rổ hàng loạt chỉ số: VNM ETF, VN30…; Khẳng định vị thế và sức mạnh của một trong những doanh nghiệp tiêu biểu đại diện kinh tế Việt Nam. 

Trước đó, theo kế hoạch, cổ phiếu SHB sẽ chuyển giao dịch sang HOSE ngay sau ĐHĐCĐ SHB diễn ra vào tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, để đảm bảo tối đa lợi ích của các cổ đông, cổ phiếu đến nay mới chính thức chuyển giao dịch sau khi hạ tầng HOSE đã được xử lý, tạo điều kiện giao dịch cổ phiếu của các cổ đông SHB được diễn ra thông suốt, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho cổ đông.  

Bên cạnh đó, mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận SHB tăng vốn điều lệ từ 19.260 tỉ đồng lên hơn 26.674 tỉ đồng dưới hình thức chi trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu với tỉ lệ 10,5% và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền 100:28, giá 12.500 đồng/cổ phiếu.

Cùng kết quả kinh doanh ấn tượng thời gian qua, đặc biệt là “cú hích” từ thương vụ bán Công ty Tài chính tiêu dùng SHB Finance đã và đang tạo nên nhiều lợi thế cho SHB như: Nâng cao năng lực tài chính, nâng cao năng lực quản trị, điều hành...

Với rất nhiều câu chuyện riêng có, việc SHB “chuyển nhà” sang HOSE cũng đồng thời mở ra giai đoạn triển vọng mới cho cổ phiếu của ngân hàng này. Song, liệu có phải SHB đã kể hết những điều thú vị trong năm nay cho nhà đầu tư của mình?

PV

Bạn đang đọc bài viết Động lực tăng trưởng nào cho cổ phiếu SHB sau khi 'chuyển nhà' sang HOSE?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.