Thứ tư, 01/05/2024 18:01 (GMT+7)
Thứ năm, 26/10/2023 10:08 (GMT+7)

Quảng Bình xuất hiện động đất 4.0 độ ritcher tại huyện Quảng Trạch

Theo dõi KTMT trên

Sáng 25/10, tại khu vực huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã xảy ra trận động đất có độ lớn 4.0 độ ritcher gây rung lắc mạnh, người dân có thể cảm nhận rõ song rất may không có thiệt hại.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu vừa phát đi thông báo động đất tại Quảng Bình. Theo đó, vào hồi 06 giờ 55 phút 45 giây (giờ Hà Nội) ngày 25/10/2023, một trận động đất có độ lớn 4.0 độ ritcher xảy ra tại vị trí có tọa độ (17.868 độ vĩ Bắc, 106.392 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. 

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này. 

Quảng Bình xuất hiện động đất 4.0 độ ritcher tại huyện Quảng Trạch - Ảnh 1
Động đất xảy ra tại huyện Quảng Trạch, tỉnh quảng Bình

Người dân địa phương cho biết, họ nghe thấy tiếng động lớn kèm theo sự rung lắc của đồ vật trong nhà trong khoảng vài giây nhưng không gây thiệt hại gì đáng kể. 

Vào thời điểm trên, nhiều người dân tại xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch) cảm nhận có sự rung lắc nhẹ, xảy ra trong thời gian ngắn, sau đó chấm dứt. Sự việc xảy ra không ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân địa phương.

Ông Phan Văn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết, sau khi có thông tin về trận động đất, đã yêu cầu các địa phương báo cáo. Tính đến trưa 25/10, không có ảnh hưởng do hậu quả động đất gây ra; tình hình đời sống người dân trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường. Có thông tin người dân tại xã Quảng Châu cảm nhận được sự rung lắc, tuy nhiên không ảnh hưởng đến cuộc sống và tài sản người dân.

Trần Tình

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình xuất hiện động đất 4.0 độ ritcher tại huyện Quảng Trạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.