Thứ năm, 25/04/2024 14:35 (GMT+7)
Thứ ba, 22/03/2022 08:04 (GMT+7)

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Chợ đá quý Hà Nội nằm lọt thỏm trong ngõ 456 Hoàng Hoa Thám Hà Nội. Chỉ họp vào chủ nhật hàng tuần từ 8h sáng đến 15h chiều. Tại đây nhiều tiểu thương bày bán đá quý từ khắp mọi nơi.

Chợ phiên là cái tên gọi rất dân dã đối với người dân Việt Nam. Nhưng khi đến với chợ phiên tại ngõ 456 Hoàng Hoa Thám thì lại hoàn toàn khác. Nơi đây là địa điểm bán những sản phẩm có giá trị cao, như đá quý và trang sức.

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 1

Đến đây bạn có thể tìm được những sản phẩm đá quý, từ dạng thô đến những viên đá được chế tác hoàn thiện tinh xảo. Tất cả đều được bày bán trong một không gian gần gũi và thân thiện. Toàn bộ khu chợ là một khoảng sân nhỏ xinh, với nhiều cây xanh và tiếng chim hót.

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 2

Mục đích thành lập chợ là để những người kinh doanh trong giới. Người bán đến từ những miền có mỏ đá quý như: Yên Bái, Nghệ An, Phan Thiết... có chỗ để giao lưu mua bán. Tuy nhiên, sau này nhiều khách mua lẻ biết tới nơi này. Đặc biệt có cả những vị khách quốc tế cũng tìm đến đây để trải nghiệm khám phá.

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 3

Ông Lê Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ đá quý Hà Nội, người sáng lập ra phiên chợ đá quý này cho biết: "Phiên chợ được thành lập vào năm 2015 với mục đích truyền tải thông tin về đá quý của Việt Nam với mọi người ở trong và ngoài nước.

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 4

Việt Nam cũng có rất nhiều loại đá quý tốt và có tên tuổi trên thế giới. Nhưng không phải ai cũng biết và đón nhận những sản phẩm này.

Chính vì thế, phiên chợ ngoài là nơi giao lưu mua bán. Nơi đây còn là cầu nối giúp mang các sản phẩm đá quý tới gần với người dân trong nước và khách du lịch hơn".

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 5

Khi tới phiên chợ đá quý, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp. Bởi sự độc đáo của các loại đá quý được bày bán tại đây. Các sản phẩm bày bán rất đa dạng, từ những viên nho nhỏ có giá chỉ vài chục nghìn đồng đến đá quý cả trăm triệu, tùy theo kích thước và độ hiếm của đá.

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 6

Theo các tiểu thương ở đây cho biết, hầu hết các loại đá quý đều đến từ những mỏ khai thác nổi tiếng trong nước. Sau đó được gom lại và bày bán tại phiên chợ này.

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 7

Theo các chủ sạp bày bán tại phiên chợ đá quý cho biết, hầu hết các loại đá quý tại đây đều được khai thác ở huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái), huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An)... rồi được chính những người dân tại đó gom lại rồi giao thương ngay tại phiên chợ.

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 8

Ngoài việc  thoải mái chia sẻ, giao lưu, chọn lựa và tự thẩm định đá quý bằng nhiều cách khác nhau. Du khách có thể mang các loại đá đến kiểm tra. Hoặc chế tác theo ý muốn ngay ngay tại trung tâm đá quý được thiết kế bên trong khuôn viên của phiên chợ.

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 9
Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 10

Theo quy định của ban tổ chức chợ, tất cả những người kinh doanh tại đây phải tuân thủ quy tắc: Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các sản phẩm mình bán ra. Và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về sản phẩm đó. Chính vì sự tin tưởng này mà khu chợ đá quý vẫn đang thu hút được rất nhiều khách hàng thường xuyên ghé tới.

Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 11
Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội - Ảnh 12

Thế Hiệp - Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo phiên chợ đá quý giữa lòng Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.