Thứ bảy, 20/04/2024 00:01 (GMT+7)
Thứ tư, 26/10/2022 10:50 (GMT+7)

Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô

Theo dõi KTMT trên

Với tình yêu và trách nhiệm cộng đồng. Người dân làng Liên Mạc (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm) đã chung tay, góp sức biến những bức tường ẩm mốc, xám xịt và đơn điệu quanh làng thành chuỗi tranh ghép gốm, sứ… mang đầy hơi thở cuộc sống.

Con đường gốm sứ, không chỉ vẻ đẹp ấn tượng cho đường làng, ngõ xóm. Mỗi tác phẩm nghệ thuật bình dị này còn góp phần gắn kết tình cảm giữa người dân địa phương với nhau, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Giống với nhiều ngôi làng ven đô, Liên Mạc dẫu là làng đã lên phố, song vẫn ẩn trong mình vẻ đẹp cổ kính, với ngõ xóm quanh co cùng những mái nhà khuất sau tán cây xanh mát. Nhiều tháng nay, nơi đây thu hút thêm sự chú ý của mọi người nhờ những bức tranh tường đa sắc chạy dài như một triển lãm thu nhỏ. Điều khiến khách đến thăm làng thích thú ngoài sự gần gũi, mộc mạc, đầy tính nghệ thuật còn từ việc nguồn vật liệu đặc biệt làm ra những tác phẩm này hầu hết đều là đồ phế liệu, như: Mảnh chai, lọ thủy tinh; bát, đĩa, gạch, ngói vỡ… được tận dụng để tái chế, qua đó khơi gợi ý thức bảo vệ môi trường của người dân...

Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô - Ảnh 1

Từ những, vật liệu tưởng chỉ để bỏ đi đã hồi sinh thành những tác phẩm nghệ thuật đầy sắc màu cuộc sống. Qua đó người xem thấy được bóng dáng làng quê Bắc Bộ, với hình ảnh cây đa, bến nước, sân đình, ao sen, chiếu chèo ngày hội… cũng như ký ức riêng của mỗi gia đình về cảnh đẹp làng mình khi xưa.

Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô - Ảnh 2

Sự xuất hiện của bức tranh làm bừng sáng hàng tường bao năm cũ kỹ, đơn điệu, khiến người dân thấy phấn khởi trước hình ảnh mới của làng mình, mong muốn góp công, góp sức vào việc chung của cộng đồng. Từ một nhóm nhỏ làm việc đơn lẻ, việc ghép tranh gốm, sứ ở làng Liên Mạc cứ thế ngày càng thu hút nhiều người tham gia hỗ trợ hơn.

Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô - Ảnh 3
Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô - Ảnh 4
Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô - Ảnh 5
Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô - Ảnh 6
Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô - Ảnh 7
Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô - Ảnh 8
Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô - Ảnh 9
Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô - Ảnh 10

Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo con đường gốm sứ thứ 2 ở Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới