Thứ tư, 01/05/2024 16:45 (GMT+7)
Thứ năm, 12/10/2023 06:56 (GMT+7)

Doanh nhân phấn khởi trước nghị quyết 41 của Bộ Chính trị

Theo dõi KTMT trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới, khiến giới doanh nhân vô cùng phấn khởi.

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều nay 11/10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ đã có buổi gặp mặt đại diện giới doanh nhân Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, đại diện nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã bày tỏ niềm vui lớn trước việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Nghị quyết số 41 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nói: "Một niềm vui lớn đối với các doanh nhân trong dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay là được đón chào Nghị quyết mới của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Nghị quyết mới với những nội dung mới trong quan điểm, định hướng và giải pháp để phát triển, phát huy đội ngũ doanh nhân Việt Nam chắc chắn sẽ mở đầu cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo của các doanh nhân nước ta, góp phần để xây dựng đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, đủ sức gánh vác nhiệm vụ tiên phong thực hiện mục tiêu và khát vọng đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045".

Doanh nhân phấn khởi trước nghị quyết 41 của Bộ Chính trị - Ảnh 1
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi gặp mặt đại diện giới doanh nhân Việt Nam do Thường trực Chính phủ tổ chức.

Ông Công khẳng định, nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong xây dựng đất nước, doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam mong muốn và cùng khẳng định rằng sẽ nỗ lực vươn lên, đoàn kết, hợp tác dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn hiện nay cũng như trong tương lai để cùng nhân dân cả nước hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Cùng bày tỏ niềm vui, Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch tập đoàn Sovico cho biết, Nghị quyết số 41 đã làm nức lòng giới doanh nhân.

Chủ tịch tập đoàn Sovico mong rằng tiếp tục nhận được sự định hướng, các chương trình cơ chế chính sách mở ra tạo điều kiện hỗ trợ, tạo thêm động lực, tạo thêm nữa niềm tin cho doanh nghiệp Việt Nam vững bước tiến lên phía trước với tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Doanh nhân phấn khởi trước nghị quyết 41 của Bộ Chính trị - Ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch tập đoàn Sovico.

Thay mặt cộng đồng doanh nhân, bà Thảo gửi tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lời cam kết với tinh thần quyết tâm cao nhất sẽ tiếp tục đóng góp không mệt mỏi cho phát triển của một Việt Nam hùng cường, xã hội công bằng văn minh, vì hạnh phúc của người dân, tiếp tục mang tới sản phẩm sáng tạo mang thương hiệu Việt Nam phục vụ cho người dân Việt Nam và đi ra thế giới; tiếp tục mang thế giới tới Việt Nam và mang Việt Nam đến toàn cầu.

Tương tự, Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (Thaco) bày tỏ, là một doanh nhân có hơn 40 năm trên thương trường luôn cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho đội ngũ doanh nhân. ông rất tâm đắc với các nội dung trong Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

“Đội ngũ doanh nhân rất phấn khởi khi Nghị quyết mới tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của đội ngũ doanh nhân và đề cao hơn, đó là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Đồng thời đội ngũ doanh nhân không chỉ có vai trò góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ mà còn được giao thêm là góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh. Bên cạnh đó, cũng đóng góp vai trò trong ngoại giao kinh tế, hội nhập quốc tế., Chủ tịch Thaco cho hay.

Doanh nhân phấn khởi trước nghị quyết 41 của Bộ Chính trị - Ảnh 3
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (Thaco).

Là doanh nhân đang sở hữu tập đoàn đa ngành, có quy mô lớn của đất nước, ông Dương xin cam kết tiếp tục nghiên cứu và phát huy tinh thần của Nghị quyết vào đời sống doanh nhân của mình và vai trò, vị trí doanh nghiệp mà mình đang phụ trách lãnh đạo, điều hành để phát triển bền vững và thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể mà Nghị quyết đề ra và cố gắng giữ được vai trò dẫn dắt một số lĩnh vực trọng yếu, hướng đến vị thế quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu, chuỗi giá trị công nghiệp, nông nghiệp, dựa trên mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn…

“Trong bối cảnh khó khăn sẽ còn kéo dài nhưng đội ngũ doanh nhân cảm thấy được sự đồng hành mật thiết của Chính phủ và xin hứa sẽ hoàn thiện mình, vượt qua những khó khăn để đóng góp cho sự phát triển của đất nước như mục tiêu chúng chúng ta đề ra”, Chủ tịch Thaco cam kết.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân phấn khởi trước nghị quyết 41 của Bộ Chính trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.