Thứ bảy, 04/05/2024 17:05 (GMT+7)
Thứ tư, 11/10/2023 17:19 (GMT+7)

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam có thể đã đạt tới 10 triệu người

Theo dõi KTMT trên

Đội ngũ doanh nhân là lãnh đạo doanh nghiệp đã đạt con số 2-3 triệu người và nếu tính tất cả những người làm kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể thì đội ngũ doanh nhân có thể đạt tới 10 triệu người.

Đây là thông tin được ông Phạm Tấn Công Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết tại buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ với đại diện doanh nhân Việt Nam ngày 11/10.

Theo Chủ tịch VCCI, với đội ngũ doanh nhân đông đảo như hiện nay sẽ là một nguồn nhân lực đặc biệt của đất nước, có vai trò quan trọng trong thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập của nước Việt Nam thời kỳ mới.

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam có thể đã đạt tới 10 triệu người - Ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trần Lưu Quang tới dự buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ với đại diện doanh nhân Việt Nam - Ảnh: VGP.

Ông Phạm Tấn Công cũng cho biết, doanh nhân Việt Nam không những tăng nhanh về quy mô số lượng, mà năng lực quản trị, trình độ kiến thức, kỹ năng kinh doanh và chuyên môn cũng ngày càng nâng cao, năng lực và khả năng hội nhập quốc tế cũng có bước tiến rõ nét.

Đã xuất hiện những doanh nhân, doanh nghiệp lớn với thương hiệu vươn tầm khu vực và thế giới, đang thể hiện vai trò quan trọng trong phát triển các ngành, địa phương, dẫn dắt doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp trong ngành phát triển.

Bên cạnh thực hiện phát triển doanh nghiệp, chủ tịch VCCI cho hay, doanh nhân Việt Nam ngày càng ý thức và quan tâm xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh, thực hiện trách nhiệm xã hội. Đạo đức doanh nhân là yếu tố cốt lõi để xây dựng văn hoá kinh doanh và văn hoá kinh doanh là yếu tố nền tảng để phát triển doanh nghiệp bền vững. Không chỉ chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động, mà trong các thời điểm khó khăn khi đất nước đối mặt với thiên tai, dịch bệnh các doanh nhân luôn hết mình ủng hộ, đóng góp tài lực, trí tuệ cho xã hội, điển hình như trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vừa qua.

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam có thể đã đạt tới 10 triệu người - Ảnh 2
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP.

Theo Chủ tịch VCCI, có thể gọi đội ngũ doanh nhân hiện nay là các doanh nhân thời kỳ đổi mới. Quá trình hình thành đội ngũ doanh nhân thời kỳ đổi mới đến nay có thể chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn hình thành sau đổi mới, kéo dài 20 năm từ khi đổi mới đến năm 2007, khi Việt Nam gia nhập WTO. Tiếp theo là giai đoạn hội nhập quốc tế, kéo dài từ năm 2007 đến nay đã gần 20 năm, với những bước tiến mạnh mẽ về trình độ, năng lực từng bước tiệm cận khu vực và thế giới. Hiện nay giới doanh nhân đang bước vào giai đoạn 3, hướng tới mục tiêu đưa nền kinh tế Việt Nam gia nhập nhóm quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045, tức cũng kéo dài khoảng 20 năm.

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam có thể đã đạt tới 10 triệu người - Ảnh 3
Đại diện các doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt - Ảnh: VGP.

Ông Phạm Tấn Công cho biết, một niềm vui lớn đối với các doanh nhân trong dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay là được đón chào Nghị quyết mới của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Nghị quyết mới với những nội dung mới trong quan điểm, định hướng và giải pháp để phát triển, phát huy đội ngũ doanh nhân Việt Nam chắc chắn sẽ mở đầu cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo của các doanh nhân nước ta, góp phần để xây dựng đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, đủ sức gánh vác nhiệm vụ tiên phong thực hiện mục tiêu và khát vọng đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Đội ngũ doanh nhân Việt Nam có thể đã đạt tới 10 triệu người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới