Thứ ba, 23/04/2024 18:17 (GMT+7)
Thứ hai, 09/08/2021 06:42 (GMT+7)

Điều kiện để xét lên lớp, miễn thi cho học sinh lớp 1, 2 ở Hà Nội?

Theo dõi KTMT trên

Đối với học sinh lớp 1, 2 chưa hoàn thành kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ II, Sở GD&ĐT cho biết, giáo viên sẽ dựa vào kết quả học tập trước đó để đánh giá, xếp loại và xét cho học sinh lên lớp.

Mới đây, Sở Giáo dục Đào tạo (Sở GD&ĐT) Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các phòng GD&ĐT trực thuộc về việc đánh giá, xếp loại học sinh đối với những trường tiểu học trên địa bàn chưa hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá định kỳ các môn học cuối học kỳ II năm học 2020 - 2021 mà chưa đủ điều kiện để tiến hành kiểm tra trực tuyến. Theo đó, đối với học sinh lớp 1, 2, giáo viên sẽ dựa vào kết quả kiểm tra, đánh giá của học kỳ I, kết quả giữa kỳ II và kết quả đánh giá thường xuyên để khẳng định kết quả cho năm học 2020 - 2021.

Như vậy, việc học sinh lớp 1, lớp 2 có đủ điều kiện lên lớp hay không sẽ dựa vào đánh giá của giáo viên và kết quả của những lần kiểm tra định kỳ trước đó.

Điều kiện để xét lên lớp, miễn thi cho học sinh lớp 1, 2 ở Hà Nội? - Ảnh 1
Với những trường chưa tổ chức kiểm tra học kỳ II trực tuyến, học sinh lớp 1, lớp 2 sẽ được đánh giá kết quả năm học dựa vào kết quả những kỳ kiểm tra trước đó.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng giáo dục trực thuộc báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 15/8 để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Trước đó, do dịch Covid-19 bùng phát trước thời điểm kết thúc năm học, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội chưa thể hoàn thành được chương trình kiểm tra, đánh giá định kỳ các môn học cuối học kỳ II. Phương án kiểm tra trực tuyến cũng đã được tính toán song vì nhiều lý do bất cập, chưa thể thực hiện đồng đều ở tất cả các trường. Tại Hà Nội, hiện đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 23/9 để phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên phương án thi trực tiếp cũng không thể khả thi.

Việc Bộ GD&ĐT mới ban hành khung kế hoạch năm học 2021 - 2022 với ngày tựu trường sớm nhất là 1/9, lớp 1 từ ngày 23/8; tổ chức khai giảng vào ngày 5/9. Thời gian nghỉ học, tựu trường sớm và kéo dài năm học không quá 15 ngày so với khung kế hoạch. Việc này đặt ra yêu cầu các trường phải gấp rút hoàn thành công việc của năm học cũ để chuẩn bị đón năm học mới.

Theo ghi nhận của PV, trước thời điểm Sở GD&ĐT có văn bản hướng dẫn kể trên, một số trường tiểu học trên địa bàn cũng vừa chạy “nước rút”, hoàn tất việc kiểm tra, đánh giá, trực tuyến. Đối với những trường còn lại, phương án của Sở GD&ĐT Hà Nội nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh lẫn các giáo viên.

Nguyên Đỗ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Điều kiện để xét lên lớp, miễn thi cho học sinh lớp 1, 2 ở Hà Nội?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.