Thứ năm, 25/04/2024 13:25 (GMT+7)
Thứ bảy, 13/05/2023 15:00 (GMT+7)

Diễn đàn kinh tế TP. HCM năm 2023: "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0"

Theo dõi KTMT trên

Diễn đàn kinh tế TP. HCM năm 2023 với chủ đề "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0" diễn ra từ ngày 13 đến 17/9.

Diễn đàn kinh tế TP. HCM năm 2023: "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0" - Ảnh 1
HEF 2023 có chủ đề "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0"

Ngày 11/5, Sở Ngoại vụ, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) đã tổ chức họp báo về Diễn đàn Kinh tế TP HCM lần thứ 4 (HEF 2023). Theo ban tổ chức, chủ đề của HEF 2023 sẽ là "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0".

Tại buổi họp báo, đại diên ban tổ chức nhận định, Diễn đàn Kinh tế TP. HCM là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP. HCM chủ trì tổ chức. Mục tiêu cảu diễn đàn nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của TP. HCM. Đồng thời, TP. HCM cũng mong muốn được các chuyên gia đóng góp ý kiến, ý tưởng đối với các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của Thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM cho biết HEF 2023 với chủ đề "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0", TP. HCM mong muốn nhận được nhiều sự đóng góp của các chuyên gia về vấn đề phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM cho biết: "Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững hiện đang là yêu cầu tất yếu của Việt Nam và là xu thế chung mà tất cả mọi quốc gia trên thế giới đều mong muốn đạt tới. Việc thúc đẩy tăng trưởng xanh tạo ra tiềm năng to lớn để đạt được phát triển bền vững đối với tất cả các quốc gia, giúp phát triển kinh tế mà không cần theo con đường phát triển kinh tế "ô nhiễm trước, xử lý sau".

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hoà chia sẻ, việc TP. HCM chọn chủ đề "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0" nhằm cụ thể hóa chương trình "Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2050". Triển khai chiến lược quốc gia, lãnh đạo TP. HCM đã phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện "Chiến lược tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn thành phố đến năm 2030". 

Diễn đàn kinh tế TP. HCM năm 2023: "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0" - Ảnh 2
Sở Ngoại vụ, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM đã tổ chức họp báo về Diễn đàn Kinh tế TP HCM lần thứ 4

Về thành phần tham dự Diễn đàn kinh tế TP. HCM năm 2023, đại diện Sở Ngoại vụ TP. HCM cho biết, Diễn đàn kinh tế TP. HCM 2023 dự kiến có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành và 1.200 - 1.500 đại biểu là các định chế tài chính quốc tế (World Bank, IMF, IFC, ADB...), các tổ chức quốc tế như Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), các nhà quản lý và lãnh đạo các địa phương nước ngoài đến từ 21 quốc gia, các chuyên gia trong nước và chuyên gia ở các quốc gia thành công trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới tăng trưởng xanh, bền vững của thế giới...

Theo ban tổ chức, Diễn đàn kinh tế TP. HCM năm 2023 xoay quanh 6 chủ đề chính: "Xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đối với các siêu đô thị"; "Xây dựng hệ sinh thái của mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không"; "Chính sách trong xây dựng tăng trưởng xanh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp"; "Nguồn lực trong phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp"; "Bài học, kinh nghiệm quốc tế thúc đẩy tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn"; "Thực trạng của TP. HCM và giải pháp trong quá trình áp dụng mô hình tăng trưởng xanh".

Diễn đàn kinh tế TP. HCM được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 với chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác - Vai trò động lực của doanh nghiệp” đã tạo được dấu ấn đối với bạn bè trên thế giới; HEF năm 2019 với chủ đề “Phát triển TP. HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế”; HEF năm 2022 với với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP. HCM trong tương lai”.

Song

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn kinh tế TP. HCM năm 2023: "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.